VnReview
Hà Nội

Samsung "xuống dốc" vì smartphone

Hôm qua (18/8), Samsung đã công bố báo cáo kết quả kinh doanh nửa đầu năm của công ty. Đúng như những gì mà hãng điện tử Hàn Quốc đã dự đoán trước, thị phần của Samsung trên thị trường toàn cầu đã chịu nhiều thiệt hại và dần giảm sút trong thời gian qua.

Theo báo cáo, thị phần toàn cầu của hãng điện tử Hàn Quốc trong giai đoạn nửa đầu năm 2014 đã giảm 1,9% so với cùng kỳ năm ngoái (từ 26,8% trong nửa đầu năm 2013 xuống còn 24,9% trong nửa đầu năm 2014). Ngoài ra, trong sáu tháng đầu năm nay, Samsung chỉ bán lẻ được tổng cộng có 223,69 triệu thiết bị di động, tổng doanh thu của hãng cũng giảm xuống chỉ còn 19,5 %. Theo thống kê, hiện Samsung mới chỉ kiếm được 6,11 tỷ USD trong nửa đầu năm nay, ít hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự suy giảm này của hãng điện tử Hàn Quốc. Lý do đầu tiên chính chính là từ sự cạnh tranh khốc liệt của các hãng điện thoại Trung Quốc trong thời gian gần đây. Các công ty Trung Quốc đã thành công trong việc chiếm trong việc thị phần của Samsung trên cả hai phân khúc: điện thoại giá rẻ và tầm trung. Ngoài ra, sự bão hòa của nhanh chóng của thị trường điện thoại thông minh cao cấp và doanh số ảm đạm Galaxy S5 cũng góp "công lớn" vào sự sụt giảm doanh thu của hãng.

Gần đây, Samsung đã có nhiều động thái tích cực với mong muốn quay trở lại vị thế dẫn đầu của mình. Trên hết, hãng vẫn đang ấp ủ ra mắt Galaxy Note 4 trong thời gian tới. Trong bản báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm của mình, Samsung cho biết kế hoạch lâu dài của hãng là tiếp tục tập trung vào màn hình hiển thị cao cấp, bao gồm cả màn hình cong.

Hoàng Anh

Theo PhoneArena

Chủ đề khác