VnReview
Hà Nội

Dế phổ thông Nokia sẽ "mặc định" dùng Opera Mini

Nhằm thay thế cho trình duyệt Xpress, Microsoft đã chọn Opera Mini làm trình duyệt mặc định trên các điện thoại phổ thông Nokia.

Microsoft sẽ sử dụng mặc định trình duyệt Opera cho những điện thoại phổ thông

Nguồn tin từ;Opera Software cũng cho biết công ty đã đạt được thỏa thuận với Microsoft để đưa Opera Mini làm trình duyệt mặc định trên những thiết bị di động của Nokia không chạy hệ điều hành Windows Phone. Những thiết bị được liệt kê gồm Nokia Series 30+, 40 và Asha. Được biết, Opera Mini sẽ thay thế trình duyệt già nua Xpress trước đây của Nokia. Người dùng hiện được khuyến khích cập nhật Opera Mini cho những thiết bị di động Nokia của mình, riêng những sản phẩm mới phát hành từ Nokia sẽ được cài sẵn trình duyệt này.

Phía Opera cũng hy vọng sẽ duy trì hợp đồng với Microsoft trong thời gian 10 năm tới. Ngay sau khi thỏa thuận được ký, cổ phiếu của Opera đã tăng 6.5%, hứa hẹn một tương lai tươi sáng cho sự phát triển thị phần của trình duyệt Opera mini. Trong báo cáo tài chính Quý 2 vừa qua, Opera cũng cho biết lợi nhuận của công ty đã lên đến 27 triệu USD, cao hơn 2,3 triệu USD so với dự kiến ban đầu của các nhà phân tích.

Hiện tại, Opera Mini đang được xem là lựa chọn tốt nhất cho những chiếc điện thoại cơ bản. Ngoài việc hỗ trợ điện toán đám mây, trình duyệt này còn có khả năng nén đến 90% dữ liệu trước khi tải về cho thiết bị của người dùng. Điều đó giúp cho người dùng không phải chờ đợi quá lâu để truy cập vào một trang web trên chiếc điện thoại của mình và cũng tiết kiệm được tối đa dung lượng dữ liệu tải về. Và dù trình duyệt Xpress cũng đang hoạt động tốt nhưng rõ ràng Opera Mini vẫn là một lựa chọn tối ưu hơn hẳn cho những thiết bị di động cơ bản của Nokia.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác