VnReview
Hà Nội

Điện thoại Wiko sẽ ra mắt tại Việt Nam vào ngày mai (23/8)

Thị trường smartphone Việt Nam sắp có thêm một thương hiệu smartphone nữa. Vào ngày mai (23/8), thương hiệu điện thoại Wiko sẽ;chính thức ra mắt và trình làng sản phẩm mới trong một sự kiện tổ chức ở TP.HCM. 

Wiko là thương hiệu điện thoại của công ty có trụ sở ở Pháp, được thành lập vào tháng 2/2011. Tuy nhiên, phần lớn cổ phần (95%) của Wiko hiện nay thuộc sở hữu của công ty Tinno Mobile của Trung Quốc và đây là công ty chịu trách nhiệm thiết kế, sản xuất các điện thoại Wiko.

Với chiến lược sản phẩm giá rẻ, cấu hình cao và sử dụng nền tảng vi xử ý MediaTek giống như các thương điện thoại Trung Quốc, Wiko đang là thương hiệu khá thành công tại thị trường Pháp, chiếm 8% thị phần smartphone của quốc gia châu Âu này trong năm vừa qua theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường Kantar. Hiện nay, Wiko đang có kế hoạch mở rộng tới một số thị trường như châu Á như Việt Nam và Thái Lan.

Hãng điện thoại Pháp Wiko sẽ ra mắt tại Việt Nam vào 23/8?

Wiko hiện có khá nhiều mẫu smartphone kích cỡ 4, 4.7, 5 và 5.5 inch. Hầu hết smartphone của Wiki năm nay sử dụng nền tảng vi xử lý lõi tứ và tám lõi của MediaTek, nhà cung cấp chip bán dẫn cho các công ty sản xuất điện thoại giá rẻ và tầm trung.

HT

Chủ đề khác