VnReview
Hà Nội

Sony sẽ sản xuất máy ảnh full-frame gương mờ

Sony cho biết sẽ tập trung nguồn lực để phát triển dòng máy ảnh DSLT, sử dụng một gương mờ cố định thay vì gương lật như các dòng máy DSLR truyền thống.

sony A900

Máy ảnh DSLR full-frame Sony Alpha A900 sẽ được thay thế bằng một model full-frame DSLT?

Theo TechRadar, Sony dự kiến sẽ phát triển các dòng máy ảnh DSLT chuyên nghiệp có cảm biến full-frame tương đương máy phim 35mm. Hiện tại, hai model máy ảnh SLT của Sony gồm Sony Alpha A77 và Sony Alpha A65 được giới thiệu năm ngoái đều đang bán rất chạy và mới chỉ sử dụng cảm biến CMOS kích thước APS-C.

Nhìn từ bên ngoài, các máy ảnh DSLT gần như không thể phân biệt với các máy ảnh DSLR. Tuy nhiên, bên trong bạn sẽ tìm thấy Công nghệ gương mờ (Translucent Mirror Technology) cho phép khoảng 70% ánh sáng đi vào ống kính có thể đi tới cảm biến ảnh, trong khi một lượng ánh sáng nhỏ hơn được phản xạ tới cảm biến lấy nét nhận diện theo pha của máy ảnh.

Điều này có nghĩa là, thời gian để thực hiện chụp một bức ảnh giảm đi, đồng thời đủ thời gian để máy ảnh thực hiện lấy nét theo pha (tăng tốc độ lấy nét).

Hiện nay, Sony mới chỉ sản xuất máy ảnh DSLT kích thước APS-C, do đó việc công ty xác nhận sẽ sản xuất máy ảnh DSLT full-frame là rất đáng chú ý đối với giới nhiếp ảnh. Hiện tại, chiếc máy ảnh Sony Alpha 900 sản xuất theo công nghệ gương lật là máy ảnh full-frame mới nhất của Sony, nhưng đã được giới thiệu từ năm 2008.

Nhiều tin đồn cho rằng Sony sắp ra model Alpha A950 vẫn với thiết kế gương lật DSLR truyền thống, nhưng tin trên TechRadar cho biết, một đại diện của Sony khẳng định công ty hiện không có kế hoạch nào với máy ảnh DSLR mà sẽ tập trung phát triển máy ảnh DLST.

Chưa biết khi nào máy ảnh mới sẽ ra mắt, nhưng đây có thể là tin vui với những người đã từng thử nghiệm máy ảnh SLT của Sony.

Chi Lan

Chủ đề khác