VnReview
Hà Nội

Facebook bất ngờ vì Yahoo "lật lọng"

Yahoo vừa đâm đơn kiện Facebook vi phạm hơn 10 sáng chế, trong đó bao gồm phương pháp và hệ thống quảng cáo trên Web, mở ra cuộc chiến pháp lý lớn giữa các công ty công nghệ danh tiếng trong lĩnh vực truyền thông xã hội.

Yahoo

Theo hãng tin Reuters, Yahoo đã đâm đơn kiện lên một tòa án liên bang Mỹ hôm qua, đánh dấu sự leo thang các vụ kiện sáng chế đã quét qua lĩnh vực máy tính bảng, smartphone và các hãng công nghệ khổng lồ như Apple, Microsoft và Motorola Mobility.

Vụ kiện bằng sáng chế của Yahoo xảy ra sau khi Facebook thông báo về kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng mà có thể định giá công ty đến khoảng 100 tỷ USD.

Phát ngôn viên Jonathan của Facebook cho biết hãng mới biết được tin này qua báo chí và "rất thất vọng khi Yahoo, một đối tác kinh doanh lâu năm của Facebook và là một công ty đã hưởng lợi đáng kể từ liên kết với Facebook, nay lại quyết định trông cậy vào kiện tụng (Facebook)".

Còn trong một email, Yahoo giải thích hành động kiện là bất đắc dĩ: "Thật không may khi vấn đề với Facebook vẫn chưa được giải quyết và chúng tôi bắt buộc phải đệ trình lên tại tòa án liên bang".

Yahoo, một trong những công ty tiên phong trong ngành Internet, đã có doanh thu suy giảm mạnh trong những năm gần đây khi các đối thủ như Facebook và Google phát triển mạnh. Trong tháng 1/2012, Yahoo đã bổ nhiệm cựu Chủ tịch PayPal, Scott Thompson là giám đốc điều hành mới, thay thế Carol Bartz, người đã bị sa thải vào tháng 9/2011.

Cuối tháng trước, Yahoo cho biết đang đòi phí bản quyền từ Facebook cho bằng sáng chế và rằng các công ty khác đã đồng ý thoả thuận như vậy.

Nam Anh

Chủ đề khác