VnReview
Hà Nội

Bị trả lương thấp, nhiều người biểu tình chặn khách vào Apple Store

Một nhóm khoảng 50 người biểu tình đại diện cho các nhân viên dịch vụ đã ngăn chặn không cho mọi người vào cửa hàng Apple Store ở khu Union Square của San Francisco hôm qua (28/8).

Những người biểu tình cùng với tổ chức Công đoàn Quốc tế Nhân viên dịch vụ (SEIU) cho biết họ bị trả lương thấp và họ đã biểu tình tại đây trong gần 1 giờ đồng hồ.

SEIU viện dẫn rằng các công ty như Apple ký hợp đồng với các hãng trả lương thấp cho những nhân viên dịch vụ như là bảo vệ. Nhà tổ chức của SEIU, Jacob Hay, cho biết những hãng này thuê nhân viên làm việc bán thời gian để không phải trả các khoản phúc lợi khác cho họ.

"Chúng tôi sẽ không bị đe dọa nữa", một người biểu tình nói. "Các nhân viên không hề được bảo đảm công việc", một người biểu tình khác lại nói và cho biết anh ta là một nhân viên an ninh của Apple. "Nếu họ nghỉ một ngày làm việc, họ không biết liệu ngày hôm sau có còn được làm việc nữa không".

Sau đây là một số hình ảnh người biểu tình trong cửa hàng.

Một số người biểu tình đã bị bắt giữ khi đang ngồi ở đây.

Trước ki bị bắt, những người biểu tình có thể chặn cửa ra vào chính. Các khách hàng phải vào bằng cửa bên. Trong thời gian này, cửa hàng hầu như không có khách ngoại trừ các nhân viên của Apple và các cảnh sát.

Hoàng Lan

Theo Business Insider

Chủ đề khác