VnReview
Hà Nội

Google vinh danh ứng dụng Android có giao diện đẹp nhất

Google đã chọn lựa ra một bộ sưu tập những ứng dụng có thiết kế đẹp nhất để các fan của mình không phải ghen tị với iOS.

Android không thiếu các ứng dụng đẹp, nhưng Google đã chọn lựa ra những ứng dụng có thiết kế tuyệt vời nhất để các fan của Galaxy và HTC One không phải ghen tị với iOS.

Trong ngày hôm nay, Google đã ra mắt một "bộ sưu tập" ứng dụng có tên "Beautiful Design Summer 2014" bao gồm tất cả các ứng dụng có thiết kế đẹp nhất trong mùa hè vừa qua. Với mục tiêu vinh danh "các ứng dụng đang thể hiện những điều tốt đẹp nhất trên Android", bộ sưu tập này sẽ đưa người dùng đến với 12 ứng dụng (chủ yếu là ứng dụng miễn phí) có giao diện đẹp nhất.

Android L sẽ sớm chuyển sang ngôn ngữ thiết kế Material Design. Do đó việc phần lớn các ứng dụng trong danh sách của Google đều sử dụng ngôn ngữ thiết kế này cũng là điều dễ hiểu. Nhưng mục tiêu lớn nhất của Google vẫn là "chú ý cẩn trọng vào các chi tiết nhỏ giúp cho một ứng dụng trở nên thực sự đẹp hơn: khởi động nhanh chóng, bố cục rõ ràng, chữ viết sắc nét và có ý nghĩa".

Android không thiếu các ứng dụng đẹp, nhưng Google đã chọn lựa ra những ứng dụng có thiết kế tuyệt vời nhất để các fan của Galaxy và HTC One không phải ghen tị với iOS.

Giao diện tinh tế mang đậm ảnh hưởng từ Material Design của Yahoo News Digest

Bộ sưu tập các "ứng dụng đẹp có các chi tiết thiết kế tinh xảo" của Google bao gồm cả một; số ứng dụng tên tuổi như Lumosity ("màu sắc đẹp, nét vẽ thân thiện"), Spotify ("cách chọn font chữ tinh tế"), FIFA ("ứng dụng đẹp như môn bóng đá") và Yahoo News Digest ("vẽ chuyển động vui tươi").

Bạn có thể tải về bộ sưu tập này của Google từ chợ ứng dụng Play Store. Lưu ý rằng ứng dụng FlightTrack 5 và Runstatic Pro sẽ có giá gần 100.000 đồng.

Lê Hoàng

Theo Phone Arena

Chủ đề khác