VnReview
Hà Nội

Apple vừa chiêu dụ được ngôi sao thiết kế mới

Hôm qua, 5/9, nhà thiết kế Marc Newson đã gia nhập Apple theo lời mời của Jonathan Ive, Phó chủ tịch phụ trách thiết kế của Apple.

Nhà thiết kế Marc Newson, ca sĩ Bono và Phó chủ tịch phụ trách thiết kế Jonathan Ive

Newson sẽ tiếp tục làm việc tại Anh nhưng sẽ phải thường xuyên tới trụ sở chính của Apple đặt tại Cupertino, Bang California, Mỹ. Newson từng được được MoMA (Viện bảo tàng nghệ thuật hiện đại) lưu giữ các tác phẩm thiết kế tạo dáng công nghiệp. Newson từng thiết kế cho các tập đoàn lớn như Ford, Nike, và cả Qantas Airways.

Ive là bạn thân lâu năm của Newson. Trong quá khứ, bộ đôi này từng làm việc cùng nhau trong thời gian dài, họ cũng đã làm việc trên một số mẫu thiết kế cho Apple.

"Marc là một trong những nhà thiết kế có ảnh hưởng lớn nhất hiện nay", Phó chủ tịch phụ trách thiết kế của Apple chia sẻ với tạp chí VF (Vanity Fair). "Anh ấy là người rất tài năng. Chúng tôi rất vui khi được chính thức hợp tác với Marc. Chúng tôi đã nhiều lần làm việc với nhau, Marc sẽ giúp Apple tạo ra nhiều sản phẩm độc đáo hơn nữa".

Vào tháng Mười một năm ngoái, dự án hợp tác giữa Jony Ive và Newson đã tạo ra 40 sản phẩm bán đấu giá gây vốn cho dự án RED (quỹ toàn cầu phòng chống AIDS) do ca sĩ Bono phát động. Dự án đã quyên góp được 26,2 triệu đô la cho quỹ toàn cầu phòng chống AIDS ở châu Phi.

"Tôi rất ngưỡng mộ công việc thiết kế tạo dáng sản phẩm của Jony và đội ngũ thiết kế tại Apple", Newson nói. "Tình bạn thân thiết của tôi với Jony không chỉ giúp tôi có một cái nhìn rất khác về quá trình thiết kế công nghệ, nó còn mang đến cơ hội được làm việc cùng Jony và nhóm thiết kế Apple. Tôi vô cùng tự hào khi được tham gia vào đội ngũ thiết kế tài năng của Apple".

Ngoài Marc Newson, gần đây Apple cũng chiêu mộ được rất nhiều nhân tài như Angela Ahrendts (cựu CEO Burberry), Paul Deneve (cựu CEO Yves Saint Laurent) và Ben Shaffer (cựu giám đốc chịu trách nhiệm bộ phận "Innovation Kitchen" của Nike). Apple cũng mua lại Beats Music, công ty được thành lập bởi những người nghệ sĩ hàng đầu trong lĩnh vực âm nhạc như Dr.Dre và Jimmy Iovine.

Tuy nhiên Apple từ chối bình luận về việc có để Newson thực hiện những dự án lớn như thiết kế đồng hồ thông minh hay không. Apple đã lên kế hoạch một sự kiện ra mắt ngày 9/9, sự kiện được dự kiến ​​sẽ ra mắt iPhone 6.

GL

Theo Vanity Fair

Chủ đề khác