VnReview
Hà Nội

Nhà phát triển ứng dụng Android kêu Google "cù nhầy"

Các nhà phát triển ứng dụng Android kêu ca Google chậm thanh toán và họ cũng rất khó liên hệ với Google để có thêm thông tin.

Google Play

Theo BBC, các nhà viết phần mềm ở châu Âu đã đăng hàng trăm bình luận trên các diễn đàn của Google, nói chưa nhận được tiền phí tháng Hai của họ như đúng hẹn vào ngày 7/3 vừa qua.

Các lập trình viên nhận được 70% doanh số ứng dụng bán được trên Google Play.

Sáu ngày sau khi phàn nàn đầu tiên được công khai, một nhân viên Google đã viết: "Chúng tôi đang tích cực điều tra việc này. Chúng tôi xin lỗi vì sự phiền phức này. Hiện thời, bạn không cần phải làm gì cả".

Tuy nhiên, nhân viên Google này không nói vấn đề phát sinh từ Google hay do một trong những đối tác xử lý thanh toán của hãng.

"Khó liên hệ"

Một số người dùng ở Pháp, Thụy Điển và Hà Lan cho biết ngân hàng của họ đã nhận được tiền vào trưa thứ Sáu tuần qua. Song những người khác ở Anh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Đức nói họ vẫn phải chờ nhận tiền.

Nhiều người phàn nàn rất khó khăn trong việc liên lạc với Google để có thêm thông tin.

"Họ có lẽ nghĩ không liên lạc trực tiếp là việc tốt chăng??? Tình hình này thật điên rồ nhưng đó là cách các công ty lớn làm việc và chừng nào nó làm ảnh hưởng đến lợi nhuận của họ thì chừng đó chẳng có gì thay đổi", một nhà phát triển có nickname là UKAPPS nói trên diễn đàn Checkout Merchant của Google như vậy.

Các thành viên diễn đàn này đặc biệt tức giận sau khi Google cung cấp một bản cập nhật tối hôm thứ Năm tuần qua trên giao diện trang mà các nhà lập trình đăng nhập vào để theo dõi doanh số của họ.

"Chúng tôi biết có nhiều thông báo từ một số nhà phát triển châu Âu rằng họ chưa nhận được thanh toán tháng 3/2012 cho doanh số tháng 2/2012 của họ", theo thông cáo đăng trên website. Kèm theo đó là một đường hyperlink hứa hẹn "tìm hiểu thêm" có dẫn đến một trang trong đó viết: "Chúng tôi rất tiếc nhưng thông tin bạn yêu cầu không tìm thấy".

Một thành viên của diễn đàn có nickname là Red_Rage viết: "Phản hồi của họ với vấn đề này thật là nghiệp dư. Một cái link hỏng trong một giao diện là tất cả những gì đáp lại phàn nàn của các nhà phát triển? Thật ư Google? Thật ư?"

Hệ thống tự động

Phóng viên BBC đã trao đổi với một nhà phát triển hiện Google "nợ" hàng nghìn bảng Anh nhưng nhà phát triển này đề nghị không nêu tên vì lo ngại ảnh hưởng đến việc kiếm sống của anh sau này.

Anh lưu ý rằng trước đó anh đã có thể liên lạc với một nhân viên ở Apple khi các ứng dụng của anh trên nền tảng iOS xảy ra vấn đề - nhưng anh nói rằng trong trường hợp này thì không có cách nào liên hệ với Google

"Nếu anh liên hệ với họ qua trang "contact us" của website (của Google) bạn sẽ chỉ nhận được một mẫu đơn dạng lựa chọn a/b/c để điền vào mà chả có chỗ nào để viết ý kiến khác", anh lập trình viên giấu tên nói.

"Google cần phải nhận ra rằng đầu tư vào nhân viên hỗ trợ là thiết yếu vì hệ thống tự động có nhiều giới hạn – tuy nhiên, sự hấp dẫn tài chính có thể lớn hơn (trong trường hợp này)".

Còn một người phát ngôn của Google nói không thể tuyên bố gì về vấn đề nhân sự của công ty.

Nam Anh

Chủ đề khác