VnReview
Hà Nội

Apple lại gặp rắc rối ở Trung Quốc

Vụ tranh chấp tên iPad với một công ty Trung Quốc chưa giải quyết xong, mới đây Apple lại bị kiện vi phạm bản quyền vì bán bất hợp pháp các tác phẩm văn học trên kho ứng dụng App Store.

cửa hàng apple ở Trung quốc

Theo Tân Hoa Xã, nhóm 22 nhà văn Trung Quốc đã đâm đơn kiện Apple vì cho rằng kho ứng dụng App Store đã tự ý bán bản sao tổng cộng 95 đầu sách của họ, đồng thời đòi bồi thường 50 triệu Nhân dân tệ (8 triệu USD).

Người phụ trách Cục Bản quyền Trung Quốc trả lời phóng viên Tân Hoa Xã rằng App Store có dấu hiệu xâm phạm bản quyền nhưng còn phải chờ sự xác nhận của cơ quan hữu quan mới có thể đưa ra phán quyết cuối cùng.

Trả lời về vấn đề này, người phát ngôn của Apple tại Trung Quốc nói Apple hiểu rõ tầm quan trọng của việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và sẽ có phản hồi "đúng đắn và kịp thời" trước những khiếu nại trên.

Đối với Apple, Trung Quốc là một thị trường lớn nhưng cũng đầy khó khăn. Ít nhất là cho đến nay, Apple đã vấp phải hai vụ kiện tại thị trường này. Trước vụ kiện vi phạm bản quyền, Apple còn bị công ty Proview Thâm Quyến kiện đòi thương hiệu iPad. Phán quyết của tòa án nghiên về công ty Trung Quốc và hiện Apple đang kháng án lên tòa án cấp cao hơn.

Nam Anh

Chủ đề khác