VnReview
Hà Nội

GM quay trở lại đường đua xe tự hành với công nghệ Super Cruise

Chúng ta đều đã biết đến mẫu xe tự hành của Google, với khả năng tự nhận biết và điều chỉnh đường đi. Không chịu thua kém, mới đây hãng General Motor (GM) cho biết họ sẽ giới thiệu một chiếc xe sử dụng công nghệ "Super Cruise" – có thể tự động điều chỉnh tốc độ và hướng đi của xe với sự giám sát của người điều khiển.

Như phiên bản thử nghiệm trong video ở trên, mẫu xe tự hành của GM có thể đi đúng làn đường, chạy với tốc độ được thiết lập sẵn và phản ứng với những thay đổi trên đường đi. Tuy nhiên, chiếc xe này vẫn cần phải có người điều khiển, vì vậy có thể nó; sẽ được tích hợp công nghệ nhận diện khuôn mặt để chắc chắn rằng tài xế vẫn đang chú ý vào đường đi.

GM quay trở lại đường đua xe tự hành

Vậy mẫu xe nào sẽ được sử dụng công nghệ Super Cruise? GM vẫn chưa đưa ra gợi ý nào, nhưng tin đồn cho thấy đó có thể là dòng xe Cadillac LTS dự kiến được tung ra thị trường vào năm 2016, dựa trên ý tưởng từ chiếc Elmiraj Coupe được GM giới thiệu năm ngoái (ảnh trên). Ngoài ra đó cũng có thể là một mẫu xe cỡ SRX, hoặc một mẫu sedan cấp thấp (entry-level) cạnh tranh với Audi A3 hay Mercedes-Benz CLA  trong phân khúc dành cho người trẻ tuổi.

GM quay trở lại đường đua xe tự hành

Một thông tin khác cũng được GM công bố là chiếc Cadillac CTS sắp ra mắt vào năm 2017 sẽ là chiếc ô tô đầu tiên sử dụng công nghệ V2V (vehicle-to-vehicle) và V2I (vehicle to infrastructure) cùng với chuẩn kết nối 4G LTE. Như vậy, chiếc xe này sẽ có thể gửi và nhận dữ liệu từ những chiếc xe khác hoặc từ những cảm biến gắn trên đường để thông báo với tài xế về những sự việc mà họ không nhìn thấy (một chiếc xe đằng trước phanh đột ngột chẳng hạn).

GM quay trở lại đường đua xe tự hành

CEO Mary Barra của GM đang phải cố gắng đưa công ty thoát khỏi khủng hoảng do vụ phơi bày lỗi bộ phận đánh lửa của xe GM gây ra, và việc tập trung vào nghiên cứu công nghệ mới có thể chính là giải pháp đúng đắn của hãng. GM đã từng có những mẫu xe thông minh như Firebird II 1956 – một chiếc xe có thể tự hành và kết nối với những chiếc xe khác. Vì vậy hãy hy vọng việc tham gia vào thị trường xe tự động của GM sẽ thúc đẩy sự phát triển của thế hệ xe hơi hoàn toàn mới này.

Anh Minh

Theo Engadget

Chủ đề khác