VnReview
Hà Nội

MobiFone sáp nhập với VinaPhone

Lãnh đạo Tập đoàn VNPT xác nhận việc hai mạng di động VinaPhone và MobiFone thuộc tập đoàn này sẽ sáp nhập làm một.

MobiFone - VinaPhone

Theo báo điện tử Bee đưa tin hôm qua, ông Phan Hoàng Đức, ủy viên hội đồng quản trị, phó Tổng giám đốc thường trực Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết đây là một trong những nội dung tái cấu trúc VNPT. Cụ thể, sau khi sáp nhập, VinaPhone và MobiFone sẽ dùng chung hạ tầng. Đầu số di động mà khách hàng đang dùng của 2 nhà mạng hiện nay vẫn được giữ nguyên. Ông Đức không cho biết thông tin khi nào VinaPhone và MobiFone sẽ sáp nhập hoặc khi sáp nhập, thương hiệu của nhà mạng sáp nhập sẽ là gì?...

Theo thông tin từ website chính thức của MobiFone, Công ty thông tin di động (VMS) thành lập ngày 16/4/1993, là doanh nghiệp đầu tiên khai thác dịch vụ thông tin di động GMS 900/1800 tại Việt Nam với thương hiệu MobiFone.

Mạng di động VinaPhone ra đời sau đó, ngày 26/6/1996, cũng trên nền tảng công nghệ GSM.

Hiện nay, tổng số thuê bao di động của hai mạng VinaPhone và MobiFone đang nắm giữ chiếm hơn một nửa trong tổng số hơn 120 triệu thuê bao di động của Việt Nam và là đối thủ chính của Viettel trên thị trường dịch vụ thông tin di động.

Thông tin hai mạng di động này có khả năng sáp nhập đã được đề cập đến cách đây một vài năm tuy nhiên, ngay cả khi ông Phan Hoàng Đức xác nhận thông tin này thì vẫn chưa rõ khi nào việc sáp nhập sẽ được tiến hành. Trước đó, đã có chủ trương MobiFone cổ phần hóa nhưng cho đến nay, sau gần chục năm thì việc cổ phần hóa MobiFone vẫn chỉ là kế hoạch trên giấy.

 

Nam Anh

Chủ đề khác