VnReview
Hà Nội

Cổ phiếu Apple giảm nhẹ sau sự kiện iPhone 6 và Watch

Ngay sau khi Apple tung ra những sản phẩm át chủ bài của năm: hai mẫu iPhone 6 và chiếc đồng hồ Apple Watch, thị trường đã có những phản ứng tiêu cực: giá cổ phiếu giảm sút.

Cổ phiếu Apple giảm nhẹ sau khi ra mắt Apple Watch

Cụ thể, vào đầu phiên giao dịch, cổ phiếu của Apple đã tăng gần 5% khi Apple công bố iPhone 6 và iPhone 6 Plus, cùng một dịch vụ ví di động (thanh toán điện tử) gọi là Apple Pay và mẫu đồng hồ thông minh Apple Watch.

Đáng tiếc, mức tăng này sau đó đã bốc hơi vào cuối phiên giao dịch và giảm nhẹ ở mức - 0,4% vào cuối ngày. Thậm chí, dù có cả sự xuất hiện của khách mời đặc biệt là nhóm nhạc U2 cũng không khiến tình hình sáng sủa hơn.

Tuy nhiên, cũng cần nhớ lại rằng, cổ phiếu của Apple thường giảm nhẹ vào ngày ra mắt sản phẩm mới và sau đó lại tăng mạnh trở lại. Những người đầu tư và đam mê công nghệ đều đặt kỳ vọng vào hai phiên bản iPhone mới lớn hơn, sản phẩm thanh toán di động và thiết bị đeo đầu tiên của Apple. Nhưng đây cũng là dịp để Apple "trấn an" các nhà đầu tư khi cuối cùng họ cũng có thể tung ra các dòng sản phẩm mới ngoài iPhone và iPad.

trên tay Apple watch

Apple Watch

Tuy nhiên, dù có sự sụt giảm so với mức giá cao nhất trong ngày, nhưng Apple không phải là nạn nhân duy nhất có cổ phiếu bị rớt giá sau màn ra mắt "thiếu điểm nhấn" của iPhone mới và Apple Watch. Cụ thể, cổ phiếu eBay - hãng sở hữu dịch vụ thanh toán PayPal giảm gần 3%. Trong khi cổ phiếu các hãng sản xuất đồng hồ Fossil và Movada cũng mất 2% sau khi Apple Watch ra mắt.

Thê thảm hơn cả là GTAT Advanced Technologies – công ty sản xuất màn hình sapphire cho Apple lao dốc tới 13%, do Apple không hề đề cập đến sapphire khi giới thiệu iPhone. Thậm chí Apple còn cho biết đồng hồ của mình sẽ không dùng loại màn hình này.

Bên cạnh đó cũng có nhiều công ty được hưởng lợi, trong số đó phải kể tới NXP Semiconductors – hãng được cho là cung cấp chip cho dịch vụ thanh toán Apple Pay – có giá cổ phiếu tăng vọt sau sự kiện này, trong khi Pulse Electronics – hãng cung cấp ăng-ten cho vi xử lý NXP của Apple - có thể nhảy cẫng lên khi cổ phiếu của hãng tăng tới gần 55%.

Có thể thấy sự kiện và sản phẩm của Apple gây ra không ít ảnh hưởng và xáo trộn tới làng công nghệ và giới kinh doanh nói chung. Hy vọng sau những gì chúng ta được chứng kiến tối qua, trải nghiệm thực tế với iPhone mới và Apple Watch sẽ không làm người dùng thất vọng.;

Hữu Thắng

Theo CNN

Chủ đề khác