VnReview
Hà Nội

Sếp Lui Vuitton: Apple Watch “quá nữ tính”, sẽ sớm lạc hậu

Chiếc đồng hồ thông minh được chờ đợi từ lâu Apple Watch trông "quá nữ tính" và thiết kế của nó sẽ không chịu được sự thử thách của thời gian, theo nhận xét của chuyên gia đồng hồ kỳ cựu tại bộ phận đồng hồ xa xỉ LVMH thuộc hãng thời trang Lui Vuitton.

Apple Watch

Ông Jean-Claude Biver, người đứng đầu bộ phận đồng hồ siêu sang của tập đoàn thời trang Pháp Lui Vuitton, cho rằng người khổng lồ công nghệ Mỹ Apple đã "mắc một số sai lầm cơ bản" về thiết kế Apple Watch.

"Chiếc đồng hồ này không có sự hấp dẫn giới tính (sex appeal, một thuật ngữ phổ biến trong marketing để thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu –pv). Nó trông quá nữ tính và quá giống các đồng hồ thông minh đã có trên thị trường", ông Biver trả lời phỏng vấn báo Đức Die Welt như vậy.

Lưu ý là trước khi Apple ra mắt đồng hồ thông minh, các báo rầm rộ đưa tin lại rằng nhà thiết kế trưởng của Apple, ông Jonathan Ive đã tuyên bố trong nội bộ rằng Apple Watch sẽ gây khốn đốn cho Thụy Sĩ, đất nước nổi tiếng về sản xuất đồng hồ.

Jean-Claude Biver"Nói thật lòng nhé, nó trông giống như do một tân sinh viên thiết kế", ông Biver nói thêm. Hiện ông là người phụ trách các thương hiệu đồng hồ Tag Heuer, Zenith và Hublot.

Ông Biver dự đoán Apple Watch - thiết bị được trông đợi rất nhiều với màn hình vuông nhỏ và viền cong - sẽ sớm lạc hậu.

"Thời trang xa xỉ luôn là thứ gì đó còn mãi với thời gian. Nó hiếm hoi và chuyển tải uy danh của người sở hữu nó", ông Biver nói, bổ sung thêm là những điều này không có ở Apple Watch, sản phẩm được kỳ vọng sẽ bán được hàng triệu chiếc.

Ông Biver không phải là chuyên gia đồng hồ hàng đầu đầu tiên chê bai những nỗ lực của Apple một cách phũ phàng như vậy. CEO hãng đồng hồ nổi tiếng Swatch, ông Nick Hayek trước đó phát biểu với truyền thông Thụy Sĩ là tập đoàn đồng hồ lớn nhất thế giới này "chẳng lo ngại" về sự bành trướng của Apple vào thị trường đồng hồ.

Apple Watch – như các sản phẩm khác của Apple – không phải là sản phẩm bình dân. Nó sẽ được bán với giá khởi điểm 349 USD ở thị trường Mỹ (tầm hơn 7 triệu đồng) vào đầu năm tới.

Còn bạn, bạn sẽ bỏ ra tầm 8 triệu đồng (cho là giá về Việt Nam như vậy) để mua Apple Watch hay mua một chiếc Swatch? (Lưu ý là nếu mua Apple Watch, bạn phải sẵn có hoặc tậu thêm một chiếc iPhone nữa).

Thanh Xuân

Chủ đề khác