VnReview
Hà Nội

Sáp nhập Mobi-Vina: Dân buôn SIM xếp gạch hóng!

Dân buôn bán SIM số theo dõi sát diễn biến thông tin sáp nhập MobiFone và VinaPhone nhưng cho rằng việc sáp nhập này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến họ nếu như các đầu số di động mà khách hàng đang sử dụng được giữ nguyên.

Bài liên quan:

Sáp nhập Vina-Mobi chờ quyết định của Thủ tướng

MobiFone sáp nhập với VinaPhone

Buôn bán sim di động

Anh Hồng Hà, chủ một cửa hàng SIM số ở 54 ngõ Mai Hương (Bạch Mai, Hà Nội) khá bất ngờ trước thông tin VinaPhone và MobiFone sáp nhập. Anh cho hay hiện nay tình hình thị trường SIM số đang khá trầm lắng và "không tin lắm về vụ sáp nhập này vì từ nói cho đến làm là khoảng cách khá xa. Trước đây cũng từng có nhiều tin đồn như vụ kéo dài số điện thoại từ 10->11 số nhưng cũng không thành hiện thực".

Tuy nhiên, nếu như việc sáp nhập hai nhà mạng lớn trong ba nhà mạng lớn nhất Việt Nam hiện nay xảy ra, thì anh Thành dự đoán giá SIM số các mạng hiện nay tương đương nhau nên nó cũng sẽ không ảnh hưởng nhiều lắm đến việc kinh doanh SIM số hiện nay. Và vấn đề anh quan tâm nhất là tên nhà mạng sẽ thay đổi thế nào, trạm thu phát sóng BTS sẽ thế nào và nhiều vấn đề khác.

Trong khi đó, anh Anh Tuấn, thành viên web www.sodep123.com cũng mới được biết thông tin về vụ sáp nhập lớn nói trên qua báo điện tử. Cũng như ý kiến của anh Hồng Hà, với anh Tuấn, việc sáp nhập nếu có xảy ra cũng không ảnh hưởng gì nhiều tới hoạt động kinh doanh SIM số. Anh cho biết hiện nay mạng MobiFone chăm sóc khách hàng tốt nên được nhiều người ưa chuộng, tuy nhiên anh cũng băn khoăn không biết liệu sau khi sáp nhập dịch vụ chăm sóc khách hàng có còn tốt hay không. Nói chung việc sáp nhập này sẽ được khách hàng quan tâm nhiều hơn vì chất lượng chăm sóc khách hàng sẽ có sự thay đổi.

Thuê bao hờ hững

Theo khảo sát nhanh 50 thuê bao VinaPhone và MobiFone của VnReview cho thấy hầu hết mọi người đều không quan tâm đến nội tình vụ sáp nhập hai nhà mạng VinaPhone và MobiFone. Thậm chí, có nhiều ý kiến cho rằng việc biết được đầu số nào gắn với nhà mạng nào bây giờ cũng không quan trọng như trước nữa. Điều họ quan tâm nhất là chỉ cần nhà mạng họ sử dụng duy trì được chất lượng dịch vụ tốt.

Có một ý kiến thuê bao hy vọng sau sáp nhập thì liên lạc VinaPhone và MobiFone sẽ rẻ đi vì gọi nội mạng. Tuy nhiên, thực tế thì cước cuộc gọi giữa VinaPhone và MobiFone đã được áp dụng như cước nội mạng VNPT từ một vài năm nay rồi.

Theo thống kê, hiện nay 7 nhà mạng di động tại Việt Nam đang khai thác gần 30 đầu số di động. Trong đó, Viettel có 9 đầu số, MobiFone có 7 đầu số và VinaPhone có 6 đầu số. Còn lại là S-Fone với đầu số 095, EVN Telecom - 096, Vietnamobile - 092, 0188 và Beeline với 0199 và 099.

MobiFone có 7 đầu số là 090, 093, 0122, 0126, 0121, 0128, 0120; VinaPhone có 6 đầu số là 091, 094, 0123, 0125, 0127, 0129.

Bình Thành

Chủ đề khác