VnReview
Hà Nội

Google sẽ giải cứu HTC bằng tablet Nexus 9?

HTC sẽ tổ chức một sự kiện vào ngày 8/10 tới để giới thiệu một smartphone tập trung vào khả năng tự sướng. Hiện cũng có thông tin cho rằng sau đó, vào ngày 16/10, HTC sẽ công bố tablet Nexus 9 màn hình 9 inch, sử dụng vi xử lý Tegra K1.

Google sẽ cứu HTC bằng Nexus 9

Theo Wall Street Journal, các kỹ sư của HTC đã có những cuộc gặp gỡ với các đối tác của Google để thống nhất thiết kế của Nexus 9. Google đã chọn HTC là nhà sản xuất Nexus 9 để tránh tình trạng độc quyền. Thêm nữa, Google đã chọn HTC từ năm ngoái bởi thiết kế của smartphone One (M7) ra mắt năm ngoaí đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực. Và Google dường như đã bị thuyết phục hoàn toàn khi năm nay HTC đã vượt qua chính mình với One (M8).

HTC cần thành công với Nexus 9 để thu về những khoản doanh thu, duy trì hoạt động của toàn công ty. HTC đã từng rất thành công khi hợp tác cùng Google với smartphone Nexus One, một smartphone được công chúng đón nhận nồng nhiệt. Dù Google chưa xác nhận HTC sẽ là nhà sản xuất Nexus 9 nhưng gã khổng lồ công nghệ cũng tiết lộ rằng, Nexus 9 sẽ được sản xuất bởi một hãng điện tử đã vài năm không tham gia vào dòng sản phẩm này.;Một phát ngôn viên của Google cho biết: "Android là một hệ sinh thái năng động, và nhiều hãng đang làm rất tốt công việc của họ. Không gian này dành cho những đối tác có thể làm tốt và sáng tạo với Android".

Ngoài smartphone và tablet, có nhiều nguồn tin cho rằng HTC sẽ ra mắt smartwatch đầu tiên của hãng trong năm tới.

Hoàng Kỷ

Theo PhoneArena

Chủ đề khác