VnReview
Hà Nội

Google buộc nhà cung cấp Android phải cài sẵn 20 ứng dụng

Một báo cáo mới đây cho biết, Google đang chuẩn bị thay đổi một số chính sách trong việc cung cấp hệ điều hành Android cho các nhà sản xuất, trong đó có việc bắt buộc những công ty này phải cài đặt sẵn khoảng 20 ứng dụng của Google.

Google có thể yêu cầu cài đặt sẵn 20 khi cung cấp Android

Android là một nền tảng mở và miễn phí cho người dùng nhưng đa số các bản Android phổ biến hiện nay đều do Google cung cấp cho các nhà sản xuất thiết bị với một số thỏa thuận bắt buộc về phần cứng và phần mềm. Một báo cáo mới đây cho biết, Google đang dự định bắt buộc các nhà sản xuất phải cài khoảng 20 ứng dụng và dịch vụ nếu muốn sử dụng các phiên bản Android của họ.

Hiện tại, Google chỉ yêu cầu các đối tác cài đặt 9 ứng dựng cơ bản để thiết bị của họ có thể truy cập vào Google Play nhưng sắp tới con số này có thể là 20. Hiện chưa rõ những ứng dụng nào sẽ được bổ sung vào bản danh sách bên cạnh những ứng dụng mặc định trước đây là;Play Store, Gmail, YouTube, Maps, Search, Calendar, Books, Music, Translate. Song song đó, Google cũng muốn các ứng dụng của mình được sắp xếp trong một thư mục riêng và hiển thị trên màn hình chính của thiết bị.

Sự thay đổi này nhiều khả năng sẽ được thực hiện trong những phiên bản Android sắp tới. Không những vậy, Google cũng muốn các nhà sản xuất cập nhật bản Android mới muộn nhất 18 tháng sau khi phát hành sản phẩm và trả thêm một khoản phí nhỏ để thiết bị có thể truy cập vào các dịch vụ của Google.

Minh Trung

Theo PhoneArena

Chủ đề khác