VnReview
Hà Nội

iPhone 6, iPhone 6 Plus được phép vào Trung Quốc

Nguồn tin từ Trung Quốc khẳng định chính quyền nước này đã cho phép Apple bán ra iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

Apple đã được cấp phép bán iPhone 6 tại thị trường Trung Quốc

Như vậy, các iFan tại Trung Quốc cũng chuẩn bị được đón nhận bộ đôi iPhone 6, iPhone 6 Plus. Năm ngoái, Trung Quốc là một trong những thị trường đâu tiên bán ra iPhone 5s và iPhone 5c. Tuy vậy, năm 2014 thì Trung Quốc đã không có tên trong danh sách những nước phát hành iPhone 6 trong đợt đầu tiên. Nguyên nhân là do smartphone của Apple chưa được các nhà chức trách nước này cấp phép. Không chỉ iPhone, các sản phẩm điện tử của nhiều hãng nước ngoài khác cũng gặp khá nhiều khó khăn khi triển khai tại Trung Quốc.

Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT) thông báo đã phê chuẩn chiếc iPhone 6 sau khi Apple xử lý những rủi ro an ninh có nguy cơ làm rò rỉ dữ liệu của người dùng. Giấy phép của nhà chức trách Trung Quốc mở đường cho Apple chính thức bán iPhone 6 tại nước này. Trung Quốc là thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới và cũng là một trong những thị trường mang lại doanh số iPhone lớn nhất cho Apple.

Người dân Trung Quốc có thể mua iPhone 6 với giá 191 USD (khoảng 4 triệu đồng) kèm hợp đồng hai năm với nhà mạng. Mức giá này cao hơn 97 USD (khoảng 2 triệu đồng) so với hợp đồng mua iPhone 5s tại Trung Quốc vào năm ngoái. Dự kiến, bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus sẽ có mặt tại thị trường Trung Quốc vào ngày 10/10 sắp tới.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác