VnReview
Hà Nội

Chủ tịch Google phản pháo lời chế diễu của CEO Apple

Chủ tịch Eric Schmidt khẳng định Apple đã sai và tuyên bố rằng Google là nơi an toàn nhất trên web.

"Chúng tôi luôn luôn dẫn đầu trong bảo mật và mã hóa. Hệ thống của chúng tôn an toàn hơn và được mã hóa nhiều hơn bất cứ hãng nào khác, bao gồm cả Apple. Họ đang cố gắng để bắt kịp, đó là một điều đáng mừng", Eric Schmidt chia sẻ với chuyên trang Money của CNN.

Cuối tháng trước, CEO Apple, Tim Cook, đã lên tiếng chỉ trích Google. Ông cho rằng mặc dù các dịch vụ như Google được cung cấp miễn phí, người dùng thực sự là sản phẩm chứ không phải khách hàng.;"Tại Apple, chúng tôi tin rằng người dùng không cần trả tiền cho những trải nghiệm người dùng tuyệt vời", Cook chia sẻ trên trang điều khoản riêng tư mới của Apple.

Schmidt đã đáp trả lại Cook, ông cho biết Google đã cố gắng rất nhiều trong việc bảo vệ thông tin của người dùng khỏi sự nhòm ngó của các công ty khác, chính phủ hoặc tin tặc. Ông cũng lưu ý rằng khách hàng được cung cấp những tùy chọn để thay đổi thiết lập của họ và chia sẻ ít hơn. "Có vẻ như thư ký đã gửi cho của ông ấy (Tim Cook) một bản trích yếu không chính xác về các chính sách của Google. Thật không may cho ông ấy", Schmidt nói.

Chủ tịch Google lên tiếng đáp lại CEO Apple

Eric Schmidt, chủ tịch Google

Gần đây Google đã công bố một công cụ cho phép người dùng Gmail mã hóa toàn bộ email của họ, và gã khổng lồ tìm kiếm cũng tuyên bố rằng Gmail cho smartphone Android, giống như iPhone, sẽ được mã hóa theo mặc định khi phiên bản hệ điều hành tiếp theo được công bố. Điều này sẽ khiến chính phủ và các đơn vị thực thi pháp luật gặp khó trong việc xem và thu thập nội dung trong email và điện thoại của bạn.

Trong năm nay, Apple đã dính một scandal lớn khi mà hàng loạt ảnh khỏa thân của người dùng iCloud bị rò rỉ trong khi Google có lỗ hổng nghiêm trọng nào.

Tuy nhiên Google chưa có được chính sách người dùng hoàn hảo. Nỗ lực thiết lập một chính sách bảo mật duy nhất cho tất cả các tài khoản Google trên nhiều dịch vụ của Google trong năm 2012 đã gây ra nhiều tranh cãi. Những người dùng phản đối cho rằng với chính sách này Google sẽ theo dõi người dùng dễ hơn và có nhiều thông tin từ người dùng hơn để bán cho các hãng quảng cáo. Google cũng đã từng phải trả 22,5 triệu USD tiền phạt cho FTC sau vụ kiện chính sách không cookie trên trình duyệt Safari của Apple.

Hoàng Kỷ

Theo CNN

Chủ đề khác