VnReview
Hà Nội

HP chuẩn bị tách thành hai công ty

Theo Wall Street Journal, HP đang trong quá trình tách ra làm hai công ty chuyên biệt: một công ty chuyên về máy tính cá nhân, máy in và một tập trung cho mảng dịch vụ, phần cứng dành cho doanh nghiệp.

HP sẽ tách ra làm hai công ty?

Hewlett Packard (HP) đã có ý tưởng tách công ty từ vài năm trước. Đặc biệt, trong năm 2011, công ty từng muốn đưa bộ phận sản xuất máy tính ra thành một đơn vị độc lập. Nhưng vì nhiều lí do nên kế hoạch này đã bị hoãn cho đến nay.

Cũng trong năm 2011, HP đã mua lại công ty phần mềm;Autonomy nhưng thương vụ này lại mang đến nhiều chia rẻ trong nội bộ công ty. Cụ thể, Giám đốc điều hành Leo Apotheker đã dứt áo ra đi và Meg Whitman trở thành CEO mới của HP.

Theo Wall Street Journal, Meg Whitman sẽ tiếp tục giữ chức vụ CEO kiêm chủ tịch hội đồng quản trị công ty máy tính và máy in. Trong khi đó, Phó chủ tịch HP hiện tại, Dion Weisler sẽ giữ vị trí Giám đốc điều hành mảng dịch vụ, phần cứng dành cho doanh nghiệp. Hiện tại HP vẫn chưa tiết lộ chi tiết về kế hoạch cũng như tên hai công ty khi hãng chính thức tách ra.

Minh Trung

Theo Liliputing

Chủ đề khác