VnReview
Hà Nội

Facebook ngược đãi tài xế đưa đón nhân viên

Theo công đoàn địa phương Silicon Valley, Facebook hiện trả lương khá thấp cho các lái xe đưa đón nhân viên tới trụ sở. Mức lương thấp tới mức người lao động không đủ để trang trải cuộc sống hàng ngày.

Các lái xe của mạng xã hội lớn nhất thế giới đang được kêu gọi gia nhập công đoàn lái xe tải Teamsters. Hiệp hội này sẽ buộc Facebook phải thỏa thuận một hợp đồng tốt hơn với nhà thầu;quản lý nhân viên lái xe Loop Transportation. Các tài xế xe buýt đưa đón nhân viên của Facebook tới văn phòng làm việc ở Menlo Park, California (Mỹ).

Công đoàn Teamsters đã thay mặt các tài xế đã gửi "tối hậu thư" tới CEO Mark Zuckerberg và cáo buộc rằng Facebook đã hành xử quá tệ với các tài xế xe buýt.

Facebook ngược đãi lái xe đưa đón nhân viên

"Trong khi các nhân viên văn phòng Facebook được hưởng chế độ lương đặc biệt, được tận hưởng cuộc sống ở những nơi sang trọng nhất Bay Area thì thu nhập của lái xe không đủ để nuôi sống gia đình, cho con đi học hoặc mua nhà ở gần nơi làm việc", Rome Aloise, một thành viên của Teamsters cho biết trong một bức thư gửi tới New York Times. "Tình cảnh này gợi nhớ tới hình ảnh những quý tộc được người hầu đưa đón. Quý tộc chính là những nhân viên của Facebook còn người hầu là những lái xe đưa đón họ hàng ngày".

Hầu hết những lái xe của Loop Transportation làm việc cho Facebook và kiếm được 18 đến 20 USD cho mỗi giờ. Tuy nhiên thời gian làm việc của họa thường bị chia tách. Họ bắt đầu làm việc từ lúc 6 giờ sáng để đón nhân viên đưa tới văn phòng Menlo Park cho tới 11 giờ sáng. 6 giờ sau họ phải quay trở lại Menlo Park để đón nhân viên trở về nhà.

Các lái xe phàn nàn rằng mức lương quá thấp khiến họ không đủ khả năng chi trả cho cuộc sống. Nhà của họ quá xa nên không thể về nhà trong giờ nghỉ. Do vậy ngoài việc tăng lương các lái xe cũng muốn thay đổi giờ làm.

Rome Aloise chia sẻ với New York Times rằng ông sẽ cố gắng giúp được các lái xe của Facebook đạt được thỏa thuận trước, sau đó sẽ tới những lái xe làm việc cho Google, Apple và những công ty công nghệ khác ở Silicon Valley.

Hoàng Kỷ

Theo Daily Mail/New York Times

Chủ đề khác