VnReview
Hà Nội

Galaxy Note 4, Note Edge và S5 có thể bị cấm bán ở Mỹ

Tháng trước NVIDIA đã cáo buộc Samsung và Qualcomm vi phạm các bằng sáng chế đồ họa của hãng trên các thiết bị như Galaxy Note Edge, Galaxy Note 4 và Galaxy S5. Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (ITC) đã bắt tay vào điều tra vụ việc này.

ITC sẽ xác định xem liệu một số thiết bị của Samsung, bao gồm cả Galaxy Note Edge, Note 4 và Galaxy S4, có bị cấm bán tại Mỹ hay không khi mà chip quản lý năng lượng trên các sản phảm này vi phạm bằng sáng chế đồ họa thuộc sở hữu của Nvidia.

Galaxy Note 4, Note Edge và Galaxy S5 sẽ bị cấm bán ở Mỹ?

"Chúng tôi rất hài lòng với quyết định mở một cuộc điều tra của ITC và mong họ sẽ làm sáng tỏ được vụ việc các bằng sáng chế NVIDIA GPU của chúng tôi đang bị sử dụng trái phép", ông David Shannon, phó chủ tịch điều hành và giám đốc hành chính của NVIDIA cho biết.

NVIDIA, hãng chuyên sản xuất vi xử lý đồ họa cho máy tính, đã đệ đơn kiện liên quan tới bảy bằng sáng chế của hãng lên ITC và Tòa án khu vực ở Delaware. NVIDIA yêu cầu ITC ngăn các lô hàng smartphone và tablet của Samsung nhập khẩu vào Mỹ và yêu cầu tòa án ra lệnh cho Samsung phải bồi thường.

Các thiết bị được đề cập trong vụ kiện bao gồm một số thiết bị chủ lực của Samsung bao gồm Galaxy Note Edge, Galaxy Note 4, Galaxy S5, Galaxy S4. Galaxy Note 3 cùng một số tablet của Samsung như Galaxy Tab S, Tab 2 và Note Pro cũng được nhắc tới. Các thiết bị này sử dụng các công nghệ đồ họa như Adreno của Qualcomm, công nghệ Mali của ARM Holdings và kiến trúc đồ họa PowerVR của Imagination, ba đối thủ chính của NVIDIA trên thị trường đồ họa di động.

Vụ kiện này có liên quan tới hàng trăm triệu thiết bị của Samsung nên nếu thắng kiện NVIDIA sẽ thu về một khoản tiền bồi thường cực kỳ lớn. Và nghiêm trọng hơn, ITC có thể cấm Samsung bán những thiết bị vi phạm bản quyền tại Mỹ. ITC có thể sẽ mở phiên tòa xét xử vụ kiện này vào giữa năm 2015.

Hiện Samsung và Qualcomm vẫn chưa đưa ra bình luận gì về vụ việc này.

Hoàng Kỷ

Theo CNET

Chủ đề khác