VnReview
Hà Nội

HTC vẫn đứng vững trong thời kỳ khó khăn

Mặc dù tình hình kinh doanh đang gặp nhiều khó khăn nhưng HTC sẽ không huy động thêm vốn vào năm 2015.

Hôm qua, 8/10, Giám đốc tài chính của HTC, ông Chialin Chang cho biết công ty hiện vẫn chưa có kế hoạch huy động thêm vốn trong năm 2015 và những năm sau nữa. Thông tin này được Chialin Chang xác nhận trong sự kiện giới thiệu chiếc điện thoại HTC Desire Eye và chiếc máy ảnh HTC RE.

Tháng 7 vừa qua, HTC đã công bố một bản báo cáo tài chính (Quý 2/2014) cho thấy họ đã bắt đầu có lãi sau 3 Quý thua lỗ liên tiếp. Nhiều chuyên gia phân tích cho rằng đó chính là tác động tích cực từ việc tung ra chiếc điện thoại HTC One (M8). Trong khi đó, báo cáo tài chính Quý 3 vừa qua cho thấy lợi nhuận của công ty đã cao hơn cùng kì năm ngoái nhưng đó là kết quả của chính sách thắt lưng buộc bụng và về lâu dài đây không phải là một giải pháp triệt để trong chiến lược kinh doanh của HTC.

Với 1,7 tỷ USD tiền mặt và hiện không mắc nợ, HTC được cho là vẫn có khả năng tự quyết định nguồn vốn của mình trong thời gian tới. Tuy nhiên, vấn đề của HTC có lẽ nằm ở khâu quảng bá sản phẩm khi mà chiếc điện thoại HTC One (M8) với thiết kế đẹp và phần cứng mạnh mẽ vẫn không được chú ý bằng các sản phẩm của đối thủ như Galaxy Note 4 hay iPhone 6.

Đầu tuần này, Chủ tịch TCL,;Li Dongsheng, đã đăng tải một bài viết trên Weibo ca ngợi đồng sáng lập HTC, ông Cher Wang. Song song đó, Li Dongsheng cũng bóng gió gợi ý việc TCL có thể hợp tác với HTC để cạnh tranh với Samsung và Apple. Tuy vậy, ngày 8/10, Chang lại nói rằng hiện tại HTC không quan tâm đến việc được mua lại mà vẫn muốn độc lập trong chính sách tài chính.

Cũng trong tuần này, HTC đã phải lùi kế hoạch phát triển chiếc smartwatch của mình sang năm 2015 để tập trung tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm này.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác