VnReview
Hà Nội

Apple và các đối tác bán lẻ chuẩn bị ra mắt Apple Pay

Apple và các đối tác bán lẻ đang gấp rút chuẩn bị cho sự khởi động chính thức của dịch vụ thanh toán di động Apple Pay.

Apple và các đối tác bán lẻ chuẩn bị cho sự ra mắt của Aple Pay

Tháng trước, Apple cho biết dịch vụ thanh toán di động Apple Pay của họ có thể sẽ chính thức được khởi động trong tháng 10. Và mới đây, theo thông tin từ 9to5mac, Apple đang mở các khóa huấn luyện ngắn cho một số nhân viên thuộc hệ thống bán lẻ của mình để làm quen với dịch vụ mới này.

Tài liệu tập huấn bị rò rỉ cho thấy, Apple đã hướng dẫn cho các nhân viên mình cơ chế hoạt động của Apple Pay. Thêm vào đó, dịch vụ sẽ đi kèm với ứng dụng Passbook, nơi bạn có thể lưu thông tin lên đến 8 thẻ tín dụng để sử dụng thanh toán với dịch vụ của Apple. Bạn có thể sử dụng bất kì thẻ nào trong số đó khi mua nhạc trên iTunes hoặc sử dụng camera của iPhone 6 để quét hình ảnh mã sản phẩm khi mua hàng để thanh toán.

Apple Pay nói riêng và các phương thức thanh toán di động nói chung sẽ tác động lên thói quen mua sắm của người dùng trong tương lai. Không những vậy, Apple đã làm cho phương thức thanh toán của mình trở nên vô cùng đơn giản với một chiếc iPhone có hỗ trợ kết nối NFC. Nếu xảy ra sai sót khi thanh toán, những ảnh chụp màn hình khi thanh toán sẽ giúp cho ngân hàng xác định và giải quyết rắc rối cho người dùng.;Apple cũng sẽ giữ mối quan hệ rất chặt chẽ với các đối tác tài chính khi triển khai dịch vụ Apple Pay. Cụ thể, khi một thẻ trong danh sách của Passbook hết hạn, phần mềm sẽ tự động lựa chọn một thẻ khác để thay thế mà không cần nhập số điện thoại hay chụp lại ảnh hàng hóa vừa mua để thanh toán.

Trên tay iPhone 6 tại Việt Nam

Khi sử dụng dịch vụ Apple Pay, những thông tin cá nhân như tên, điện thoại, địa chỉ mail sẽ không còn xuất hiện trên hóa đơn nữa. Điều này góp phần bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng. Chính Apple cũng từng khẳng định là họ không quan tâm đến việc theo dõi thói quen mua sắm của khách hàng, cũng như chi tiết của các giao dịch.

Trước khi Apple Pay chính thức được khởi động, nhiều khả năng Apple sẽ thử nghiệm dịch vụ này trên iPhone 6, iPhone 6 Plus tại các cửa hàng bán lẻ của mình để đảm bảo nó hoạt động hoàn hảo khi đến tay người dùng. Các nhân viên tại các cửa hàng của Apple sẽ được cung cấp tiện ích để kiểm tra phần cứng NFC trên iPhone hoạt động như thế nào khi sử dụng Apple Pay. Đồng thời, họ cũng sẽ hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ, thu thập các phản hồi giúp Apple hoàn thiện Apple Pay trước khi phát hành chính thức.

Minh Trung

Theo TheVerge

Chủ đề khác