VnReview
Hà Nội

Sony sẽ chú trọng phân khúc giá rẻ, Xperia Z3 "không dễ cong"

Tại buổi họp báo bên lề triển lãm;Sony Show 2014 ở TP.HCM, ông Nobuki Asahina, Giám đốc điều hành Marketing Sony Electronics Việt Nam cho biết, Sony sẽ chú trọng hơn tới phân khúc phổ thông và khách hàng tỉnh lẻ, Xperia Z3 mỏng nhưng không dễ "uốn cong".

Một số siêu phẩm gần đây như Apple iPhone 6 Plus bị phàn nàn về việc dễ bị uốn cong khi có vỏ máy và khung máy quá mỏng manh, vậy liệu bộ đôi Sony Xperia Z3 và Z3 Compact có dẫm vào vết xe đổ  của Apple khi cố gắng 'mỏng hóa' sản phẩm hay không? Trả lời thắc mắc này của VnReview, ông Nobuki cho biết, với việc có mặt tại Việt Nam đã 20 năm nay, Sony được khách hàng tín nhiệm và biết tới nhờ độ bền và sự chắc chắn, Sony tin tưởng vào độ bền của sản phẩm sẽ đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng và không dẫm vào vết xe đổ của các đối thủ.

Xperia Z3 "không dễ bị uốn cong".

Riêng về Xperia Z3 Compact, Sony cho biết đây là dòng sản phẩm Z3 được thiết kế riêng dành cho nữ giới, chữ "compact" ở đây của Sony được dùng mang nghĩa nhỏ gọn cho phụ nữ chứ không phải là phiên bản rút gọn về cả cấu hình lẫn giá bán như nhiều hãng khác, do vậy Xperia Z3 Compact không phải là sản phẩm giá rẻ của Z3 như nhiều người vẫn tưởng (hiện được bán với giá 13,99 triệu đồng).

Nói về tính chống nước của các sản phẩm Sony, hãng cho biết đây là đặc tính trong thiết kế nhằm giúp người dùng thoải mái và an toàn hơn khi sử dụng chứ không nên sử dụng dưới nước liên tục hoặc tra tấn sản phẩm trong các điều kiện khắc nghiệt.

Không bỏ rơi phân khúc phổ thông, chú trọng khách hàng tỉnh lẻ

Khi được hỏi về chiến lược sản phẩm của Sony đối với các khách hàng vùng sâu vùng xa hoặc nông thôn và các sản phẩm ở phân khúc phổ thông, phía Sony thừa nhận hãng chưa thực sự chú trọng tới những sản phẩm phổ thông và chưa vươn tới nhiều tỉnh thành ở xa ngoài Hà Nội và TP.HCM.

 

Sony Xperia C3 hướng tới phân khúc bình dân

Tuy nhiên, Sony cũng đã bắt đầu nhận ra và đang dần chú trọng tới phân khúc phổ thông và thị trường các tỉnh lẻ, điều đó thể hiện qua việc Sony đã và đang tổ chức các hoạt động như Sony Xuyên Việt hoặc gần đây hãng đã giới thiệu những sản phẩm tầm trung "chất lượng và giá tốt" như Xperia C3 hay Xperia E3.

Bên cạnh đó, Sony cho biết hãng vẫn tập trung chính ở phân khúc tầm trung và cao cấp, thị phần tại Việt Nam ở hai phân khúc này khá cao nhưng khi gộp chung với phân khúc phổ thông (giá rẻ) thì không thể theo kịp Samsung và một số đối thủ khác. Tuy nhiên, Sony vẫn hướng tới mức tăng trưởng trên 80% ở thị phần này tại thị trường Việt Nam trong năm 2015. 

Hy vọng với sự kỳ vọng của người dùng và những cam kết mạnh mẽ mà Sony đưa ra tại sự kiện Sony Show 2014, chúng ta sẽ tiếp tục được trải nghiệm và tiếp cận những sản phẩm của Sony ngày càng tốt hơn và với mức giá ngày càng hợp lý hơn với các phân khúc người dùng.

Hữu Thắng

Chủ đề khác