VnReview
Hà Nội

Apple và Facebook miễn phí đông lạnh trứng cho lao động nữ

Apple và Facebook chuẩn bị thêm một quyền lợi cho lao động nữ đó là miễn phí dịch vụ đông lạnh trứng để giúp lao động nữ trì hoãn việc làm mẹ thêm vài năm.;

Phụ nữ càng lớn tuổi thì khả năng thụ thai thành công càng giảm dù hầu hết phụ nữ đạt độ chín vào năm 30 tuổi. Bảo quản trứng đông lạnh là phương pháp duy trì khả năng sinh sản trong một khoảng thời gian dài bởi những quả trứng trẻ hơn sẽ khỏe mạnh hơn.

Apple và Facebook chi trả phí đông lạnh trứng cho lao động nữ

Trước đây, đông lạnh trứng chủ yếu dành cho các bệnh nhân ung thư, những người muốn bảo vệ trứng của họ trong trường hợp tử vong hoặc vô sinh trong tương lai.

Giống như thụ tinh trong ống nghiệm, đông lạnh trứng là dịch vụ y tế không được bảo hiểm y tế chi trả. Giá dịch vụ đông lạnh trứng (ở Mỹ) rơi vào khoảng hơn 10.000 USD cộng thêm phí duy trì 1.000 USD mỗi năm. Dự kiến Facebook và Apple sẽ chi trả tới 20.000 USD cho mỗi nhân viên nữ có nhu cầu đông lạnh trứng. Robin McCarthy, phó chủ tịch tiếp thị của Eggbanxx, một tổ chức vận động đông lạnh trứng, cho biết tỷ lệ thụ tinh thành công của một quả trứng đông lạnh ngang bằng với những quả trứng bình thường.

Nói cách khác, nếu một phụ nữ đông lạnh trứng ở tuổi 27 sau đó chờ tới tuổi 35 để thụ tinh trong ống nghiệm và mang thai, trứng sẽ vẫn khỏe mạnh như ở tuổi 27. Tuy nhiên, một phân tích được công bố trong tháng 8/2013 trên tạp chí Sinh sản và Vô sinh (Mỹ) chỉ ra rằng tỷ lệ thụ tinh thành công từ trứng đông lạnh của phụ nữ 30 tuổi trở lên ở mức dưới 25%.

Tuy nhiên, ở góc độ nào đó chúng ta có thể thấy những gã khổng lồ công nghệ đang cố gắng vắt kiệt thanh xuân và nhu cầu làm mẹ tự nhiên của những người lao động. Hiện đại diện Facebook và Apple hiện không đưa ra bình luận gì về thông tin này. 

Dự kiến Facebook và Apple sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ này từ tháng 1/2015.

Hoàng Kỷ

Theo Mashable

Chủ đề khác