VnReview
Hà Nội

Lenovo sẽ đề nghị mua BlackBerry trong tuần này

Trang tin Benzinga dẫn nguồn thạo tin cho biết tập đoàn Lenovo (Trung Quốc) có thể sẽ đưa ra đề nghị mua lại BlackBerry trong tuần này. Mức giá mà Lenovo đề nghị là 15 USD cho mỗi cổ phiếu mà BlackBerry nắm giữ, mức giá tối đa có thể là 18 USD.

Hồi tháng 1/2013, giám đốc tài chính của Lenovo - ông Wong Wai Ming cho biết Lenovo đang có nhiều cơ hội mua lại "Dâu đen". Thời điểm đó, BlackBerry không bình luận gì về tuyên bố này. Tuy nhiên, cuối năm 2013, có nhiều thông tin cho rằng chính phủ Canada đã ngăn chặn thỏa thuận giữa BlackBerry và Lenovo do lo ngại an ninh quốc gia.

Trong tuần này Lenovo sẽ đề nghị mua BlackBerry

Gần đây, Lenovo đã công bố sẽ thành lập một công ty mới tập trung vào các thiết bị Internet thông minh vào ngày 1/4/2015. Công ty này sẽ có tên và thương hiệu riêng. Rất có thể Lenovo sẽ mua lại BlackBerry để hợp nhất nó cùng với Motorola nhằm tạo ra công ty mới này.

Phát ngôn viên của BlackBerry cho biết công ty này không có bất cứ bình luận gì về những tin đồn hay suy đoán. Trong khi đó, phát ngôn viên của Lenovo cũng chọn giải pháp im lặng.

Cổ phiếu của BlackBerry tại thời điểm đóng cửa thị trường tuần trước có giá 9,49 USD, tăng 2%.

Hoàng Kỷ

Theo Benzinga

Chủ đề khác