VnReview
Hà Nội

Lợi nhuận Samsung giảm mạnh vì smartphone

Samsung vừa công bố báo cáo tình hình kinh doanh trong Quý 3/2014. Mặc dù doanh số smartphone đã tăng đôi chút nhưng nhìn chung lợi nhuận của hãng điện tử Hàn Quốc vẫn tiếp tục giảm so với quý trước.

Samsung công bố tình hình kinh doanh trong quý 3, lợi nhuận tiếp tục suy giảm

Mặc dù vẫn là nhà sản xuất điện thoại đứng đầu thế giới nhưng tình hình kinh doanh của Samsung vẫn gặp khá nhiều khó khăn. Cụ thể, doanh số bán hàng của hãng vẫn lao dốc, lợi nhuận tiếp tục giảm bất chấp những nỗ lực điều chỉnh chiến lược kinh doanh của công ty.

Trước đó, vào đầu tháng Mười, nhiều nhà phân tích đã cảnh báo Samsung sẽ không đạt được những mục tiêu đã đề ra trong Quý 3. Thực tế bản báo cáo tài chính mới đây đã chứng minh điều này là sự thật.;

Samsung công bố tình hình kinh doanh trong quý 3, lợi nhuận tiếp tục suy giảm

Các sản phẩm điện thoại thông minh của Samsung đã bán chạy hơn so với Quý 2 nhưng lợi nhuận của bộ phận này vẫn tiếp tục giảm. Cụ thể, mảng kinh doanh di động mang về doanh thu 22,3 tỷ USD, giảm 15% so với quý trước đó (26,8 tỷ USD) và kém xa con số 33,87 tỷ USD hồi cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh thu trong Quý 3 của Samsung đạt 45 tỷ USD, giảm mạnh so với Quý 3/2013 với 56 tỷ USD.

Samsung đã có sự thay đổi trong cơ cấu sản phẩm - chủ yếu là điện thoại di động giá rẻ và tầm trung được bán trong quý này, dẫn đến sự sụt giảm lớn về ASP (mức giá bán trung bình). Doanh số bán máy tính bảng được cải thiện với sự ra mắt của Galaxy Tab S nhưng cũng không thể bù đặp được cho doanh số bán điện thoại đáng thất vọng.

Các nhà phân tích cho rằng Samsung có thể sẽ phải hy sinh lợi nhuận để bảo vệ thị phần của mình. Các dòng điện thoại giá rẻ được dự kiến ​​sẽ thúc đẩy tăng trưởng thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong những năm tới.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác