VnReview
Hà Nội

TripAdvisor đánh giá chợ điện tử Sim Lim Square là “nơi kinh hoàng”

Tiếng xấu của Sim Lim Square do các chiêu trò bán hàng của các chủ cửa hàng ở đây gây ra không chỉ giới hạn ở Singapore, mà đã lan tỏa ra cả thế giới. Website du lịch TripAdvisor gần đây đã có những đánh giá rất tệ về Sim Lim Square, xếp hạng khu mua sắm này chỉ có 2 sao trong thang điểm 5 sao.

Khu nhà cao 6 tầng ở Rochor Canal là nơi chuyên bán các thiết bị điện tử ở Singapore gần đây liên tục lên mặt báo sau khi cửa hàng Mobile Air trả lại 1000 đô la Singapore toàn bằng tiền xu cho một khách hàng. Mới đây hơn, một du khách người Việt và người Ấn Độ cũng đã phải bật khóc vì những bức xúc khi mua điện thoại iPhone 6 tại đây.

Tiếng xấu của Sim Lim Square đã lan ra cả thế giới, trang web du lịch TripAdvisor xếp hạng Sim Lim chỉ đạt 2 sao trong thang điểm 5 sao

Trong số 313 đánh giá trên trang TripAdvisor, có 112 người đánh giá Sim Lim Square là "nơi kinh khủng". Ít nhất 50 đánh giá tiêu cực đến từ chính những người Singapore cảnh báo khách du lịch khi đến đây.

Ngày 3/11, một người đàn ông cho biết mình là người Singapore đã viết: "Các du khách, ĐỪNG đến Sim Lim Square để mua thiết bị điện tử, chắc chắn bạn sẽ bị biến thành ‘gà'".

Một phụ nữ Singapore khác viết hồi tháng 10: "Để; mua sắm tại  Sim Lim Square, hoặc là bạn phải tìm hiểu thật kỹ càng hoặc bạn phải thật may mắn mới không bị mất tiền, chèn ép. Những kẻ bán hàng ở đây liên tục đổi tên cửa hàng".

Trong khi đó, khách du lịch lại có những đánh giá, phản ánh về hàng lỗi, dịch vụ thô lỗ hoặc bị tính phí gấp 2, gấp 3 lần mức giá thực. Theo các đánh giá, khách hàng thường xuyên bị tính giá quá cao, nhân viên bán hàng luôn ép khách phải trả số tiền cao hơn nhiều so với mức giá thỏa thuận ban đầu. Đó là những lời đánh giá của khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm các nước như Italy, Ấn Độ và Australia.

Báo Straits Times cho biết, tìm kiếm trên Google cụm từ "Sim Lim Square scam" (lừa đảo ở Sim Lim Square) đưa lại danh sách kết quả dường như không bao giờ kết thúc về những đánh giá, trải  nghiệm vô cùng tệ về khu mua sắm này. Nhiều người vô cùng bức xúc và phải bật khóc vì những trải nghiệm đau đớn tại đây, đôi khi có cả sự sợ hãi. Những trải nghiệm này được chia sẻ trên các diễn đàn, blog và YouTube. Một số còn phản ánh về các hành vi lạm dụng, đe dọa thô lỗ và phải gọi cảnh sát đến can thiệp.

Tuy nhiên, vẫn có những người bảo vệ khu vực này, nói rằng vẫn có những cửa hàng trung thực bên cạnh các "điểm đen". Một người Singapore mua linh kiện điện tử ở đây, đã viết trên TripAdvisor rằng: "Tôi biết có nhiều đánh giá xấu về SLS (Sim Lim Square) nhưng tôi thấy mình buộc phải nói rằng vẫn có những cửa hàng trung thực ở SLS. Nếu tìm kiếm bạn có thể thấy những cửa hàng này".

Một đánh giá khác viết: "Sim Lim Square là nơi mọi du khách phải đến khi thăm Singapore".

Viết trong một đề tài "kể tội" Sim Lim Square, một người Singapore khác viết: "Không phải là không thể mua nổi một món hàng tử tế ở Sim Lim; đó là một nơi mà tỷ lệ giữa những người bán hàng thực sự và những kẻ lừa đảo là 50-50".

Một nhận xét đáng lưu ý là những người từng mua được sản phẩm tốt với mức giá hợp lý ở đây đều là những người tránh mua hàng tại những cửa hàng ở tầng 1 và tầng 2. Họ nói Sim Lim là nơi rất tốt để mua các mặt hàng điện tử, linh kiện máy tính.

Hoàng Lan

Theo Straits Times

Chủ đề khác