VnReview
Hà Nội

Lenovo trở thành nhà sản xuất điện thoại lớn thứ 3 thế giới

Lenovo (Trung Quốc) đã có một quý tài chính rực rỡ khi chính thức trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 trên thế giới, chỉ sau Apple và Samsung.

Đây là một quý tài chính khá thành công của nhà sản xuất PC (máy tính cá nhân nói chung) lớn nhất thế giới, không chỉ thâu tóm được Motorola, mà Lenovo còn trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba trên thế giới.

Lenovo đã bán được số lượng smartphone nhiều hơn 38% so với cùng kỳ năm trước. Với việc thâu tóm Motorola - Lenovo đã chính thức trở thành nhà sản xuất điện thoại lớn thứ 3 trên thế giới, chỉ sau Apple và Samsung, theo sau Lenovo chính là người bạn đồng hương Xiaomi.

Trong Q2/2014, Lenovo đã bán được 35,6 triệu thiết bị bao gồm điện thoại, PC và laptop trên toàn thế giới. Nhưng đó không phải là tất cả, Lenovo cũng đã trở thành một trong số những nhà cung cấp PC và laptop lớn hơn bao giờ hết. Trở lại vào tháng 5, Lenovo đã trở thành nhà cung cấp số một trong lĩnh vực PC và laptop, cán đích trước gần 2 năm so với mục tiêu tính toán của ban quản trị Lenovo.

Tính đến thời điểm hiện tại, thị phần của Lenovo chiếm 14,1%, tăng 1,6% so với năm trước. Công ty cũng đã bán được hơn 3 triệu chiếc tablet trên toàn thế giới, tăng đến 30,6%.

Doanh thu của Lenovo trong quý này là 10,5 tỷ USD, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, doanh thu của Lenovo chủ yếu đến từ các nước châu Á, với việc thâu tóm Motorola sẽ giúp Lenovo đẩy mạnh việc quảng bá các sản phẩm của mình tại thị trường Mỹ.

Phúc Thịnh

Theo Android Authority

Chủ đề khác