VnReview
Hà Nội

Sếp Android: Nexus là sản phẩm mẫu, Android 5.0 là bản đại tu

Locheimer, Giám đốc điều hành mảng Android của Google vừa có những chia sẻ xung quanh phiên bản Andrioid 5.0 và chiếc smartphone Nexus 6.

Sếp Android: Nexus là sản phẩm mẫu, Android 5.0 là bản đại tu

Locheimer

Sau khi chiếc điện thoại Nexus 6 bán ra chính thức trên Google Play Store và website của Motorola, Locheimer, Giám đốc điều hành của Google (phụ trách mảng Android) đã lên tiếng chia sẻ những quan điểm của công ty về dòng sản phẩm Nexus và phiên bản Android 5.0. Theo ông, những chiếc điện thoại Nexus không phải là sản phẩm mà Google tạo ra để cạnh tranh với những nhà sản xuất phần cứng. Thay vào đó, ông cho biết những chiếc Nexus chủ yếu phục vụ cho việc kiểm tra các phiên bản Android mới và không nằm trong mục tiêu tranh giành thị trường với các thiết bị khác.

Ông cũng cho biết thêm Android 5.0 Lollipop là phiên bản Android đầu tiên được xây dựng, quản lí và phát hành dưới sự lãnh đạo duy nhất từ Sundar Pichai. Với ART Runtime, giao diện người dùng của Android 5.0 chạy mượt mà hơn hẳn những phiên bản trước và hỗ trợ cho cả những thiết bị di động sử dụng chipset 64-bit. Cộng với ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới, có thể nói Android 5.0 Lollipop là một bản đại tu của hệ điều hành Android trong khoảng vài năm trở lại đây.

Locheimer cũng cho biết việc Google giới thiệu Andnroid L tại sự kiện Google I/O vừa qua là muốn các nhà phát triển có thời gian làm quen và xây dựng các ứng dụng cho phiên bản mới này. Đây cũng là lần đầu tiên một phiên bản Android preview được phát hành sớm.

Giám đốc điều hành Google, Locheimer nói về Android

Ông nói rằng: "Chúng tôi không cố gắng để cạnh tranh với Samsung, HTC hay LG. Và chúng tôi cũng không cạnh tranh với chính mình. Chúng tôi gần như xem Nexus là một thiết bị nội bộ giúp kiểm tra các phần mềm trước khi phát hành bản chính thức cho khách hàng. Chúng tôi cũng rất hạnh phúc khi nhiều người mua nó (Nexus) nhưng chúng tôi cũng hài lòng nếu họ mua các sản phẩm của HTC hay Samsung. Đó là một chiến thắng dành cho chúng tôi".

Locheimer làm việc cho Google từ năm 2006 (bộ phận lúc đó có khoản 20 người) và vị Giám đốc điều hành mảng Android này cho biết: "Mọi thứ đã thay đổi rất nhiều".

Minh Trung

Theo PhonArena

Chủ đề khác