VnReview
Hà Nội

Samsung đệ đơn kiện Nvidia vi phạm bản quyền, gian lận benchmark

Đáp trả cáo buộc vi phạm bản quyền từ Nvidia, Samsung cũng vừa đệ đơn lên tòa án với nội dung Nvidia đã sử dụng 6 bằng sáng chế của họ mà không được phép.

Samsung đệ đơn kiện Nvidia vi phạm bản quyền

Ngoài những bằng sáng chế trên, Samsung còn cáo buộc Nvidia đã cố tình làm sai lệch kết quả benchmark so sánh giữa Galaxy Note 4 và Shield Tablet làm ảnh hưởng đến sự đánh giá của người dùng đối với sản phẩm của mình.

Theo đó, Samsung cho rằng Nvidia đã cố tình làm sai lệch kết quả thử nghiệm để chứng mình bộ vi xử lí Tegra K1 trên Shield Tablet mạnh mẽ hơn so với vi xử lý Samsung Exynos 5433 đang được sử dụng cho Galaxy Note 4. Một cái tên khác cũng nằm trong danh sách cáo buộc của công ty Hàn Quốc là Velocity Micro, một công ty sản xuất PC. Samsung cho biết công ty này đã sử dụng vi xử lí của Nvidia cho các sản phẩm của mình trong khi Nvidia lại vi phạm bằng sáng chế của Samsung.

Ngay sau đơn kiện của Samsung, Nvidia đã lên tiếng phủ định việc mình làm sai lệch kết quả thử nghiệm sức mạnh xử lí của Galaxy Note 4 và Shield Tablet. Nvidia khẳng định đây là một bài test được thực hiện một cách khách quan.

 

Minh Trung

Theo PhoneArena

Chủ đề khác