VnReview
Hà Nội

Microsoft quảng bá cho Skype bằng video chỉ sử dụng... MacBook

Trong một diễn tiến đáng ngạc nhiên, Microsoft đã tiến hành quảng bá cho một đoạn video "hòa nhạc qua Skype" với những chiếc MacBook được dùng làm phương tiện liên lạc giữa các thành viên trong dàn nhạc.

Đoạn video có tên "Signal Strength" (tạm dịch là sức mạnh của tín hiệu) được Microsoft quảng bá trên trang Facebook của công ty hôm qua có không chỉ 1 mà là 2 yếu tố đặc biệt. Yếu tố đặc biệt thứ nhất: đây là một dàn nhạc gồm toàn các nhạc công đường phố, liên lạc và hòa âm cùng nhau qua dịch vụ Skype của Microsoft. Điều đặc biệt thứ 2: các nhạc công này chỉ sử dụng MacBook và iPhone để liên lạc.

Ngay lập tức, nhiều người dùng Facebook đã vội vàng lên tiếng đánh giá bước đi của Microsoft là ngu ngốc, hoặc coi điều này là minh chứng cho thấy thất bại của chiếc máy tính bảng Surface. Trả lời phỏng vấn với Cnet, Microsoft cho biết đây không phải là một mẩu quảng cáo được Microsoft thực hiện, mà là một đoạn video đến từ dự án "Signal Strength" do các nghệ sĩ đường phố tại New York tiến hành.

Tuy vậy, hành động quảng bá đoạn video này của Microsoft cũng có thể coi là "hành động đẹp" tiếp theo của gã khổng lồ phần mềm đối với các đối thủ cạnh tranh. Sau khi CEO Satya Nadella lên nắm quyền, Microsoft đã liên tục giảm bớt thái độ thù hằn với các đối thủ mà đặc biệt là Apple: ra mắt các ứng dụng chỉ có trên iOS hoặc Android (không có trên Windows Phone) hoặc ra mắt Office cảm ứng miễn phí cho Android và iOS.

Điều này cũng không đồng nghĩa với việc Microsoft đã hoàn toàn chấp nhận thua cuộc. Các đoạn video quảng cáo gần đây vẫn tiếp tục cho Mac đọ sức với Windows, hoặc cho Cortana đọ sức với Siri. Song, những động thái dễ chịu như đoạn video nói trên cho thấy một chương mới hoàn toàn đang mở ra tại Microsoft. Các fan của Apple có thể vui mừng đón nhận điều này, bởi sớm hay muộn họ cũng sẽ được đón nhận một cơn lốc sản phẩm và dịch vụ cao mới từ Microsoft trên những chiếc iPhone, iPad và Mac của mình.

Lê Hoàng

Theo Cnet

Chủ đề khác