VnReview
Hà Nội

Intel sẽ ngừng trợ giá cho tablet Android giá rẻ

Intel vừa tuyên bố sắp tới hãng sẽ ngừng trợ giá cho những máy tính bảng Android giá rẻ.

Intel sẽ ngừng trợ giá cho các máy tính bảng Android giá rẻ

Sau khi Apple quyết định sử dụng chip A4 tự thiết kế thay thế cho dòng chip;Silverthorne (còn được biết đến với tên Atom) trên iPad thì Intel đã buộc phải tìm những đối tác khác thay thế. Trong thời gian qua, Intel đã bắt tay với nhiều nhà sản xuất để cung cấp vi xử lý cho các máy tính bảng chạy Android giá rẻ. Để cạnh tranh với ARM trong phân khúc này, Intel đã áp dụng chính sách trợ giá cho các nhà sản xuất khi sử dụng chip của hãng trong các sản phẩm được bán ra.

Bên cạnh việc cung cấp chip Atom với giá rẻ, trong nhiều trường hợp Intel còn đồng ý quảng bá cho sản phẩm của các đối tác. Các chuyên gia phân tích ước tính mỗi một chiếc máy tính bảng được Intel trợ giá 59 USD (1,2 triệu đồng), trong khi nhiều sản phẩm khi bán ra chỉ có giá khoảng 199 USD (4,2 triệu đồng). Nhà phân tích Stacy Rasgon của Bernstein Research cho biết trong nhiều trường hợp Intel đã cung cấp vi xử lý cho các đối tác "với mức lợi nhuận bằng không".

Trong khi đó, nhà phân tích Joseph Moore của Morgan Stanley thì cho rằng Intel đã chi 3 tỷ USD cho bộ phận chip di động trong năm 2013 và dự kiến năm 2014 công ty này sẽ tiếp tục bỏ thêm 4 tỷ USD nữa. Việc tiêu tốn 7 tỷ USD cho bộ phận chip di động đã khiến Intel phải xem xét lại chiến lược của mình trong năm 2015.

Cụ thể, Intel sẽ giảm dần mức độ trợ cấp cho chip di động dùng trong các dòng máy tính bảng năm 2015. Điều này sẽ làm tăng giá thành các thiết bị bán ra nhưng là một giải pháp cần thiết để đưa Intel trở lại với những thành công trong mảng kinh doanh chip di động.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác