VnReview
Hà Nội

WSJ: Samsung Galaxy S5 Stồn chất đống trong kho"

Một bản tin trên báo Mỹ Wall Street Journal cho biết sức tiêu thụ của chiếc smartphone đầu bảng Galaxy S5 của Samsung ít hơn so với hãng dự kiến đến 40%.

Samsung Galaxy S5 ế

Theo bản tin này, Galaxy S5 đã bán được 12 triệu chiếc trong ba tháng đầu tiên lên kệ; thấp hơn so với dự kiến của Samsung trước đó khoảng 4 triệu chiếc, tương đương khoảng 40%. Doanh số Galaxy S5 bị giảm ở thị trường Trung Quốc đến hơn 50% và các thị trường lớn thì chỉ có Mỹ là có doanh số tăng. Tuy nhiên, Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất của Samsung.

Samsung được đưa tin là đã đánh giá quá mức lượng hàng cần sẵn có trong kho dẫn đến tăng chi phí quảng cáo để giải phóng bớt số hàng đang "chất đống trong các nhà kho", theo The Verge. Tháng trước, Samsung đã hứa sẽ "cải tổ cơ bản" danh mục đầu tư smartphone sau khi báo cáo lợi nhuận và doanh thu sụt giảm mạnh.

Wall Street Journal cũng trích dẫn các nguồn tin rằng Samsung đang cân nhắc tiến hành một số thay đổi ở cấp quản lý cấp cao - với khả năng đồng CEO kiêm người đứng đầu mảng mobile là JK Shin sẽ nhường "ghế" cho đồng CEO hiện đang phụ trách mảng TV và đồ gia dụng. Song đây mới chỉ là các tin đồn và các kế hoạch cải tổ được cho là còn lâu mới chốt xong.

Không sớm thì muộn, công cuộc cải tổ quản trị ở Samsung cũng sẽ đến bởi hãng đang đối mặt với vô số đồn đoán về vị trí đứng đầu trên thị trường smartphone của hãng. Chủ tịch Lee Kun-hee, người đã dẫn dắt Samsung vươn lên ngoạn mục trong những năm 1990 và sau đó, đang bị bệnh nặng sau khi trải qua đợt đột quỵ hồi tháng Năm vừa qua trong khi con trai ông là Jay Y. Lee được cho là chắc chắn sẽ nắm giữ vị trí Chủ tịch Samsung vào một thời điểm nào đó. Còn Samsung vẫn không bình luận gì về kế hoạch kế nhiệm.

Thanh Xuân

Chủ đề khác