VnReview
Hà Nội

Google Glass sẽ dùng chip Intel, cả hai đều có lợi?

Nhờ có chip của Intel, Google sẽ giải quyết vấn đề lớn nhất của Glass: quá xấu xí và thô kệch.

Nhờ có chip của Intel, Google sẽ giải quyết vấn đề lớn nhất của Glass: quá xấu xí và thô kệch.

Sau năm đầu tiên ra mắt hạn chế, được tung hô là "tương lai của thời trang công nghệ" và thậm chí còn được ví là chiếc iPod hoặc iPhone tiếp theo, Google Glass đã nhanh chóng chìm vào quên lãng. Những người đã bỏ ra 1.500 USD (khoảng 32 triệu đồng) mua chiếc kính này nhanh chóng bán lại một cách chán nản.

Vấn đề lớn nhất của Glass là chiếc kính này quá thô kệch, khiến cho người dùng trở thành những kẻ kỳ dị khi đi trên đường phố. Để giải quyết vấn đề đó, Google đã tìm ra một lời giải mới: vi xử lý tiết kiệm điện của Intel.

Thế hệ Google Glass đầu tiên sử dụng chip của Texas Instrument, một dòng chip có hiệu năng sử dụng pin không tốt khiến cho Google buộc phải tăng kích cỡ cho module xử lý (và camera) trên kính. Thế hệ thứ 2 sẽ sử dụng vi xử lý cỡ nhỏ của Intel, giúp giảm điện năng tiêu thụ pin và cải thiện thiết kế của sản phẩm.

Nhờ có chip của Intel, Google sẽ giải quyết vấn đề lớn nhất của Glass: quá xấu xí và thô kệch.

Ngoài ra, với chương trình Glass at Work, Google sẽ phối hợp với các nhà phát triển phần mềm để đưa Glass vào sử dụng rộng rãi trong các ngành nghề chuyên biệt như y tế, xây dựng và sản xuất – nơi những chiếc kính thông minh có thể phát huy tối đa tiềm năng của mình. Trong các ngành nghề này, vấn đề thời lượng pin là tối quan trọng - và hẳn nhiên Google sẽ phải rất chú ý tới hiệu năng của vi xử lý.

Nếu 2 bên đạt được thỏa thuận, đây cũng sẽ là một bước tiến lớn của Intel trên thị trường di động nói chung và thị trường thời trang công nghệ nói riêng. Gã khổng lồ vi xử lý đã bị tụt hậu khá nhiều so với các đối thủ như Qualcomm và Samsung sau khi cuộc cách mạng smartphone bắt đầu vào năm 2007.

Lê Hoàng

Theo WSJ

Chủ đề khác