VnReview
Hà Nội

Toshiba bán hết cổ phần liên doanh sản xuất điện thoại cho Fujitsu

Fujitsu dường như đang có tham vọng phát triển mảng sản phẩm điện thoại di động khi vừa thỏa thuận thành công trong việc mua lại 19,9% cổ phần của Toshiba trong liên doanh sản xuất điện thoại di động giữa hai hãng.

Với số cổ phần mua thêm, cộng với 80,1% cổ phần hiện có, Fujitsu đã sở hữu toàn bộ liên doanh này. Sau khi thương vụ hoàn thành, Fujitsu sẽ đổi tên liên doanh thành Fujitsu Mobile Communications Limited, kiểm soát toàn bộ hoạt động của công ty.

Fujitsu

Theo SlashGear, Toshiba vốn không phải là một công ty có tên tuổi trong lĩnh vực sản xuất này. Cho tới nay, sản phẩm duy nhất của hãng gây ấn tượng là mẫu smartphone TG01 chạy Windows Phone 6.1, sử dụng vi xử lý lõi đơn tốc độ 1 GHz, màn hình cảm ứng điện trở 4 inch độ phân giải 800 x 480 pixel ra mắt năm 2009.

Trong khi đó, Fujitsu được biết đến như là nhà sản xuất smartphone với nhiều loại hệ điều hành khác nhau, bao gồm cả Android và Windows Phone. Công ty gần đây đã cho phát hành nguyên mẫu smartphone lõi tứ tại MWC 2012 và cũng đã từng tuyên bố lập kế hoạch gia nhập vào thị trường smartphone tại Mỹ, nhưng cho đến nay chưa có tin tức gì thêm về kế hoạch này.

Tại Việt Nam, điện thoại Fujitsu chủ yếu có mặt dưới dạng hàng xách tay có khóa mạng do sản phẩm được phân phối qua nhà mạng Docomo của Nhật Bản. Có thể tìm trên thị trường một số dòng điện thoại Fujitsu như Fujitsu F-07C chạy hai hệ điều hành Windows Mobile và Symbian (giá khoảng 18 triệu đồng), Fujitsu F-02D giá khoảng 14 triệu đồng…

Vân Hà

Chủ đề khác