VnReview
Hà Nội

Google mua TxVia để tăng tốc dịch vụ ví điện tử

Dịch vụ ví điện tử Google Wallet ra mắt hồi đầu năm nay đã chưa mang lại thành công như mong muốn do các hãng lớn từ chối hậu thuẫn dịch vụ. Hãng vừa quyết định mua lại công ty công nghệ thanh toán di động TxVia nhằm tăng cường tính năng cho Google Wallet.

Google Wallet

Cốt lõi của TxVia là một nền tảng thanh toán, bao gồm thẻ trả trước, thẻ nạp, thẻ quà tặng… đã được vận hành trong hơn 5 năm và đã có những mối quan hệ với tất cả các mạng thanh toán lớn. Nền tảng thanh toán của TxVia của hiện đang quản lý khoảng 100 triệu tài khoản nên việc mua lại TxVia sẽ giúp Google mở rộng nền tảng Google Wallet ra không chỉ các thanh toán di động qua công nghệ kết nối gần NFC. Thương vụ cũng sẽ mang lại cho Google Wallet những chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực thanh toán di động.

Hiện tại, đối thủ chính của Google Wallet là dịch vụ PayPal của eBay, Square, ISIS và thị trường thanh toán di động của Apple. Hiện PayPal và Square đang áp đảo về số lượng người dùng, một lợi thế lớn trong lĩnh vực này bởi lợi nhuận ròng trên mỗi giao dịch khá thấp. Việc mua lại TxVia sẽ cho phép Google mở rộng dịch vụ một cách nhanh chóng với một nền tảng linh hoạt và đáng tin cậy và mạng lưới đối tác thanh toán đã được thiết lập. Thương vụ này cũng chắc chắn sẽ giúp Google cải thiện mảng quảng cáo di động của mình bằng cách nhắm tới người dùng mục tiêu tốt hơn với các phiếu giảm giá và khuyến mãi thông qua các dữ liệu, số liệu thống kê và xu hướng thu thập từ việc sử dụng Google Wallet.

Bằng cách sử dụng công nghệ NFC trong HĐH Android, Google có ý muốn phát triển ví điện tử để thay thế cho hình thức thanh toán bằng thẻ tín dụng thông thường. Google cũng đã đạt được thoả thuận với các công ty lớn trong lĩnh vực thanh toán quốc tế như Citibank, Visa và MasterCard. Các công ty này sẵn lòng cung cấp dịch vụ của Google tới những khách hàng muốn có sự thay đổi này.

Chi Lan

Chủ đề khác