VnReview
Hà Nội

Samsung bắt đầu sa thải các sếp và nhân viên mảng di động

Trong thời gian qua, Samsung đã thực hiện một số biện pháp cần thiết để tránh lún sâu vào khủng hoảng. Ngoài việc cắt giảm số dòng sản phẩm trong năm 2015, gã khổng lồ Hàn Quốc còn muốn tái cấu trúc bộ máy lãnh đạo cao cấp.

Samsung bắt đầu sa thải giám đốc điều hành và nhân viên bộ phận di động

Thậm chí, ông J.K. Shin suýt nữa đã bị phế truất khỏi vị trí chủ tịch bộ phận di động của Samsung.;Tuy nhiên, mới đây nhiều nhà quản lý cấp thấp hơn như phó chủ tịch, phó chủ tịch cao cấp, phó chủ tịch điều hành...v.v làm việc tại đơn vị di động và IT của Samsung đã nhật được "thư hồng", một hình thức sa thải nhân viên của Samsung.

Rất nhiều nhân viên khác cũng được điều chuyển sang những bộ phận khác. Không rõ cụ thể số lượng nhân viên bị sa thải là bao nhiêu. Trước khi xẩy ra vụ tái cơ cấu này, bộ phận di động của Samsung có khoảng 200 giám đốc điều hành ở các mức và giữ các trọng trách khác nhau. Cựu chủ tịch bộ phận di động của Samsung, ông D.J. Lee, cũng nằm trong số 200 nhà lãnh đạo này.

Lee Seung-woo, nhà phân tích của hãng phân tích IBK Securities tại Seul (Hàn Quốc), cho biết Samsung cũng sẽ sa thải rất nhiều nhân viên không giữ chức vụ lãnh đạo nhằm cắt giảm chi phí. Viễn cảnh không mấy sáng sủa của thị trường smartphone trong năm 2015 cũng là một lý do khiến Samsung mạnh tay trong việc cắt giảm nhân công.

"Với giả định là không thể có sự phát triển mạnh mẽ trong năm tới, một số nhân viên đã được chuyển sang những đơn vị kinh doanh khác. Samsung đã cố gắng rất nhiều để đạt được doanh số smartphone hàng năm là 500 triệu chiếc trong thời gian dài, nhưng hiện tại rất khó để đạt được mục tiêu này", nhà phân tích Lee giải thích.

Samsung từ chối bình luận về vụ sa thải nhân viên này.

Hoàng Kỷ

Theo PhoneArena

Chủ đề khác