VnReview
Hà Nội

Các nhà sáng tạo nội dung YouTube đang được săn đón gắt gao

YouTube đã trở thành một nơi lý tưởng cho bất cứ ai muốn đăng tải các nội dung sáng tạo nhằm gây sự chú ý. Mặc dù dịch vụ này đã giúp rất nhiều người trở nên nổi tiếng cũng như kiếm được rất nhiều tiền, tuy nhiên, theo một báo cáo mới đây của The Wall Street Journal, YouTube đang ở trong tình cảnh khá hỗn loạn.

Một nguồn tin bên trong Google cho biết, YouTube như đang trong một cuộc hỗn chiến. Nguyên nhân gây ra sự hỗn loạn này là do các công ty khởi nghiệp, dẫn đầu là Vessel, đang tìm mọi cách lôi kéo những nhà sáng tạo nội dung rời bỏ YouTube.

Các nhà sáng tạo nội dung YouTube đang được săn đón gắt gao

Nhằm tránh bị chảy máu nhân tài, YouTube đã cung cấp tiền thưởng lớn cho những nhà sáng tạo nội dung nổi bật. Khoản tiền thưởng phụ thuộc vào hiệu suất video, nhưng đó không phải là thước đo duy nhất được YouTube dựa vào để xét khoản thanh toán thêm cho các nhà sáng tạo. YouTube cũng yêu cầu một số nhà sáng tạo đặt video độc quyền trên YouTube, hoặc trong một khoảng thời gian trước khi sử dụng nó trên nền tảng chia sẻ video khác.

Vessel, được thành lập bởi Jason Kilar - cựu giám đốc Hulu, là một liên doanh khởi nghiệp được hỗ trợ vốn lên tới 75 triệu USD. Hãng này đang ráo riết tìm kiếm những tài năng hàng đầu để đảm bảo cho kế hoạch ra mắt một dịch vụ cho thuê phim vào cuối năm 2014.

Một nhà sáng tạo nội dung trên YouTube chia sẻ với tờThe Wall Street Journal rằng: "Tôi muốn ở lại trên YouTube, nhưng một số đối thủ đưa ra những gọi ý vô cùng hấp dẫn".

Không chỉ Vessel, Facebook và một số hãng khác cũng bị cáo buộc lôi kéo những nhà sáng tạo video trên YouTube. Có thông tin cho rằng, cả Yahoo cũng đang chuẩn bị ra mắt một dịch vụ cạnh tranh với YouTube do vậy hãng này cũng góp mặt trong nhóm săn trộm tài năng của YouTube.

Theo thống kê hồi tháng 7/2014, trong danh sách 25 người đang sở hữu những kênh thu hút nhất trên YouTube có hai Việt kiều sinh sống tại Úc và Mỹ.

Hoàng Kỷ

Theo SlashGear

Chủ đề khác