VnReview
Hà Nội

Apple: Lỗi camera trên iPhone 6 Plus là do phụ kiện

Theo Apple, sự cố liên quan tới NFC trên cả 2 mẫu iPhone cỡ lớn và lỗi camera trên iPhone 6 Plus bị nhòe hình là do các phụ kiện sử dụng chất liệu nam châm hoặc kim loại.

Sự cố iPhone 6 Plus liên tục bị nhòe hình và các tính năng liên quan tới NFC trên cả 2 mẫu iPhone cỡ lớn gặp trục trặc có vẻ đã được chính Apple làm rõ nguyên nhân: do các phụ kiện có sử dụng nam châm hoặc kim loại.

Chỉ ít lâu sau khi ra mắt 2 thế hệ iPhone mới, Apple đã âm thầm cập nhật văn bản hướng dẫn sử dụng các phụ kiện dành cho iPhone mới. Theo đó, người dùng nên tránh sử dụng các loại vỏ ốp hoặc vỏ gập có chứa nam châm hoặc kim loại.

Đồng thời, Apple cũng đã chính thức đặt ra một tiêu chuẩn mới đối với các nhà sản xuất tham gia chương trình phụ kiện được chứng nhận chất lượng MFi (Made for iPhone): các nhà sản xuất phụ kiện phải tránh sử dụng kim loại và nam châm trong sản phẩm của mình nếu muốn được đóng dấu "Made for iPhone". Lý do được Apple đưa ra là để tránh gây ảnh hưởng tới khả năng chống rung quang học của iPhone 6 Plus.

Từ trường trong nam châm cũng gây ảnh hưởng tới kết nối NFC, một kết nối tối quan trọng đối với dịch vụ thanh toán Apple Pay. Trong các năm trước, công ty của Tim Cook cũng đã từng cảnh báo rằng nam châm và các bộ phận kim loại có thể gây ảnh hưởng tới la bàn của iPhone.

Lỗi camera nhòe trên iPhone; 6 Plus

Hiện tại, một số nhà sản xuất phụ kiện thậm chí còn tự lên tiếng cảnh báo người dùng về hiện tượng nhiễu sóng do từ trường từ phụ kiện có chứa nam châm hoặc kim loại gây ra. Ví dụ, Rokform vừa khuyến cáo người dùng nên loại bỏ các thành phần nam châm trong vỏ ốp và bộ phận gắn vỏ iPhone vào tay lái xe đạp để tránh ảnh hưởng tới NFC và camera iPhone 6 Plus.

Hiển nhiên, lỗi trong trường hợp này phần lớn vẫn thuộc về Apple. Trong năm đầu tiên sản xuất iPhone cỡ lớn, Quả Táo không thể tránh khỏi các sai sót, bắt đầu từ sự cố bẻ cong cho đến lỗi camera nhòe hình rất khó chịu này. 2 chiếc iPhone mới thậm chí đã phải sử dụng một số dải nhựa xấu xí trên thân để làm "cửa sổ" cho ăng-ten di động, ấy vậy mà tình trạng nhiễu sóng khi sử dụng phụ kiện kim loại vẫn cứ xảy ra.

Lê Hoàng

Theo 9to5Mac

Chủ đề khác