VnReview
Hà Nội

John Chen: Khả năng sống sót của BlackBerry là 99%

Với khoản lãi 6 triệu USD và doanh thu 793 triệu USD trong quý vừa qua, BlackBerry đang dần hồi phục dưới bàn tay lãnh đạo của CEO John Chen. Trong buổi trò chuyện cùng Bloomberg, ông Chen đã chia sẻ những tín hiệu vô cùng lạc quan về tương lai của Dâu Đen.

Với khoản lãi 6 triệu USD và doanh thu 793 triệu USD trong quý vừa qua, BlackBerry đang dần hồi phục dưới bàn tay lãnh đạo của CEO John Chen.

Trong quý tài chính vừa qua, BlackBerry đã lần đầu tiên tạo ra dòng tiền thu lớn hơn dòng tiền chi. Dù vẫn phải chịu lỗ ròng 28 cent/cổ phiếu, nếu chỉ tính riêng doanh thu hoạt động thì BlackBerry đạt khoản lãi 1 cent cho mỗi cổ phiếu – tương đương với 6 triệu USD. Sau khi công bố kết quả đáng mừng này, CEO John Chen của công ty Canada đã khẳng định với phóng viên của hãng thông tấn Bloomberg rằng BlackBerry hiện giờ có cơ hội sống sót lên tới 99%.

Con số 99% là một sự cải thiện vượt bậc so với mức 50-50 mà John Chen đưa ra khi mới tiếp quản một trong những công ty smartphone bảo mật nhất thế giới vào năm ngoái. Ngoài ra, CEO của BlackBerry cũng hứa hẹn sẽ ra mắt thêm một sản phẩm phần mềm đặc biệt vào tháng 6/2015 nhằm giữ người dùng ở lại với smartphone BlackBerry.

Chiến lược của John Chen cũng đã tỏ rõ thành công: ông tuyên bố phần lớn lượng người dùng mua chiếc Classic mới ra mắt đều là các fan lâu năm của BlackBerry. Khác với Thorsten Heins cố gắng chạy theo Android và iPhone, BlackBerry dưới thời John Chen đã sản xuất ra những chiếc smartphone phục vụ cho fan của Bold 9900.

http://www.phonearena.com/news/Chen-now-99-sure-that-BlackBerry-will-survive_id64009

Chiếc BlackBerry Passport không chỉ thu hút thành công các fan cũ của BlackBerry mà còn đem đến rất nhiều người dùng đến từ các hệ điều hành cạnh tranh. Hiện tại, sức hút của chiếc smartphone "vuông" này vẫn còn khá lớn so với khả năng đáp ứng của BlackBerry: những người đặt hàng từ tháng 9 – tháng 11 thậm chí đã phải đợi tới giữa tháng 12 mới được nhận sản phẩm. Những tín hiệu đáng mừng này cho thấy BlackBerry hoàn toàn có thể mang tới một kết quả bất ngờ hơn nữa cho quý 4/2014. Cũng trong buổi trò chuyện với Bloomberg, John Chen khẳng định BlackBerry đã bán được 93% lượng hàng còn tồn đọng từ năm 2013.

Lê Hoàng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác