VnReview
Hà Nội

Sếp LG có thể lỡ CES 2015 chỉ vì... máy giặt Samsung

Giám đốc bộ phận thiết bị điện tử người tiêu dùng của LG Electronics, Jo Seong-jin có thể sẽ "bỏ lỡ" hội chợ thương mại điện tử lớn nhất năm do dính phải rắc rối liên quan đến … máy giặt của Samsung.

Thực tế, ông Jo Seong-jin là người được LG lựa chọn và sắp xếp để làm đại diện cho hãng tại CES (Consumer Electronics Show – Triển lãm thiết bị điện tử người tiêu dùng) 2015 ở Las Vegas.

Tuy nhiên, vào hồi đầu năm nay, ông và 4 giám đốc điều hành khác của LG Electronics đã bị Samsung đệ đơn kiện vì tội phỉ báng và đập phá tài sản của công ty họ tại hội chợ thương mại IFA ở Berlin, Đức. Theo Samsung, các nhà điều hành LG đã "cố ý" phá hoại các bản lề cánh cửa máy giặt của hãng ở gian hàng tại triển lãm IFA. Để chứng minh, phía Samsung còn cung cấp cả bằng chứng cho thấy máy giặt bị hỏng và cảnh quay CCTV về việc ông Jo đang "cố tình" làm hỏng thiết bị.

LG đã kịch liệt bác bỏ những lời buộc tội này, thậm chí gần đây hãng còn "công kích" trả lại đối thủ. Hãng cho rằng máy giặt đã bị nhân viên Samsung làm hỏng từ trước và cáo buộc Samsung tội phỉ báng và sử dụng bằng chứng giả mạo.

Ông Jo Seong-jin (bên trái)

Dù phản đối, nhưng Jo Seong-jin vẫn không "thoát khỏi" quyết định đặt lệnh cấm đi lại trên của các công tố viên Hàn Quốc. Lý do là bởi, trong khi những bị cáo còn lại đều tuân thủ tham gia vào các cuộc điều tra được triệu tập bởi những công tố viên, thì ông Jo lại từ chối với lý do "bận" vì các kế hoạch của công ty cuối năm và chuẩn bị cho công tác tại hội chợ thương mại sắp tới.

Qua đây, đối thủ của hãng, Samsung đã "châm chọc" rằng, lệnh cấm đi lại đã thể hiện mức độ nghiêm trọng của vụ việc cùng sự "thiếu tôn trọng pháp luật" của LG.

LG cho biết, hãng đã và đang yêu cầu các công tố viên tạm thời dỡ bỏ lệnh cấm với Jo để ông có thể kịp thời tham dự CES 2015 tại Las Vegas. Bên cạnh đó, Jo cũng hứa sẽ hoàn toàn tuân thủ mọi cuộc điều tra và pháp luật Hàn Quốc sau khi quay về từ Mỹ. Tuy nhiên, hiện các điều tra viên vẫn chưa đồng ý với yêu cầu này.

Hoàng Anh

Theo Cnet

Chủ đề khác