VnReview
Hà Nội

John Chen xếp sau Tim Cook trong cuộc đua CEO của năm

CNN vừa vinh danh Tim Cook cho danh hiệu CEO của năm 2014. Điều này không có gì ngạc nhiên. Nhưng điểm thú vị là người cán mốc thứ hai chính là John Chen, CEO của BlackBerry, một công ty mà vào thời điểm này năm ngoái người ta chỉ nghĩ đến việc phá sản.

John  Chen xếp sau Tim Cook trong cuộc đua CEO của năm

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Chen tại BlackBerry với cương vị CEO đã làm thay đổi tất cả. Ông trình làng BlackBerry Passport, một sản phẩm hướng vào đối tượng người dùng doanh nghiệp với màn hình vuông 4.5 inch độ phân giải 1440 x 1440 pixel rất dễ dàng cho việc đọc email và xử lý các bảng tính.

Không những vậy, John Chen còn giúp BlackBerry kiếm bộn tiền từ phần mềm chat BBM. Cụ thể, hiện nay BBM đã có khoảng 91 triệu thuê bao từ iOS, Android, BlackBerry và Windows Phone. BlackBerry cũng đã tung bản cập nhật kèm cửa hàng Store BBM chuyên bán BlackBerry Stickers cho khách hàng.

Cổ phiếu của BlackBerry đã tăng trưởng ấn tượng với con số 35% trong năm nay và đến thời điểm này câu hỏi về sự sống còn của BlackBerry đã phai nhạt dần trong tâm trí nhiều người. Chen cũng khẳng định rằng, có đến 99% khả năng BlackBerry sẽ tiếp tục tồn tại và phát triển trong thời gian tới.

Trước BlackBerry, Chen cũng đã thành công trong việc vực dậy Sybase và bán nó cho SAP với giá 5,8 tỷ USD. Mặc dù không có ý định bán BlackBerry nhưng Chen đã làm được một việc vô cùng ý nghĩa khi đưa công ty này vượt qua giai đoạn khó khăn vừa qua. Và vị trí thứ hai cho danh mục CEO của năm là hoàn toàn xứng đáng với những gì mà Chen đã làm được trong năm 2014. Chúng ta hãy cùng chờ xem BlackBerry dưới bàn tay của Chen sẽ phát triển như thế nào trong năm 2015.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác