VnReview
Hà Nội

Tuyên bố đi trước Microsoft, Google: Bkav đang "nổ"?

Bkav khẳng định đã đi trước các công ty khác trên thế giới khoảng 5 - 10 năm về lĩnh vực nhà thông minh, trong đó có cả các ông lớn như Microsoft, Google, Samsung…

Người dùng có thể điều khiển nhà thông minh bằng máy tính bảng

Thông tin do ông Vũ Thanh Thắng, Giám đốc Bkav SmartHome đưa ra tại Tọa đàm Đưa ứng dụng CNTT vào cuộc sống do Câu lạc bộ Nhà báo CNTT tổ chức hôm 29/12 đã khiến không ít người băn khoăn.

Tuy nhiên, việc so sánh với các ông lớn không trong lĩnh vực của mình được coi là một nghệ thuật tạo dư luận. Mặc dù vậy, "bản thân mình đã trải nghiệm Bkav Smarthome và cảm thấy tự hào nếu người Việt Nam làm được những sản phẩm như vậy" - ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc ePi nhận định.

Bkav đã bắt đầu làm nhà thông minh;từ năm 2003 với các thiết bị đơn giản. Đến nay, theo đánh giá của Gartner, Bkav đã đưa ra giải pháp hoàn chỉnh cho Nhà thông minh Connected Home với phần mềm có khả năng tự học, nhận dạng tiếng nói… "Đây là yếu tố Bkav nhận thấy đã đi trước các công ty khác trên thế giới khoảng 5 - 10 năm về lĩnh vực nhà thông minh. Microsoft, Google, Samsung… mới chỉ gia nhập thị trường nhà thông minh khoảng vài tháng", ông Vũ Thanh Thắng phát biểu.

Bkav đưa ra tuyên bố đi trước Apple, Microsoft tại Tọa đàm Đưa ứng dụng CNTT vào cuộc sống.

Giải pháp Hệ thống nhà thông minh của Bkav tận dụng nhiều ứng dụng trên nền tảng viễn thông để kết nối quản lý từ xa. Theo đó, người dùng cũng có thể điều khiển ngôi nhà trực tiếp bằng smartphone, máy tính bảng hoặc bằng giọng nói thông qua công nghệ trợ lý ảo.

Trong lĩnh vực nhà thông minh, Bkav đã làm chủ tất cả công đoạn thiết kế sản phẩm lõi nên có được hệ thống khác biệt, đi khá xa so với các xu hướng trên thế giới. Đây là minh chứng cho khả năng của doanh nghiệp Việt có thể phát triển sản phẩm công nghệ cao như các hãng Samsung, Google, Microsoft… làm được.

Trong khi Bkav đã tham gia vào thị trường này khá sớm thì đầu năm 2014 Google mua lại Nest (hãng sản xuất bộ điều khiển nhiệt độ thông minh và thiết bị báo khói), Samsung mua lại 1 công ty chuyên về làm SmartHome, ra mắt hệ thống nhà thông minh khép kín trong các thiết bị của hãng. Gần đây nhất, Apple ra mắt nền tảng ứng dụng nhà thông minh HomeKit dành cho các nhà phát triển. Những thông tin này cho thấy, Bkav có cơ sở khi tuyên bố đi trước các tập đoàn hàng đầu thế giới, tất nhiên chỉ trong lĩnh vực nhà thông minh.

Theo VTV

Chủ đề khác