VnReview
Hà Nội

Windows Phone 2014: Lumia chiếm tuyệt đối, LG chuẩn bị trở lại

Công ty phân tích thị trường AdDuplex vừa phát hành bản báo cáo cuối cùng về Windows Phone trong năm 2014. Theo đó, thị phần của Lumia 630 và 535 tiếp tục tăng và LG đang có dấu hiệu sẽ trở lại cuộc chơi với một chiếc điện thoại chạy Windows Phone mới.

AdDuplex: Lumia 630 và 535 tăng thị phần, LG chuẩn bị trở lại

Theo thống kê phía trên, có thể thấy các smartphone thương hiệu Nokia hoàn toàn chiếm ưu thế trên nền tảng Windows Phone. Điện thoại Lumia 630 ra đầu năm nay là chiếc smartphone chiếm thị phần thứ hai của nền tảng này với 8,1% (sau Lumia 520 với 25,4%). Các sản phẩm cũ hơn như Lumia 625 hay Lumia 920 vẫn chiếm tỷ lệ khá cao.

Không có một model Lumia 8xx nào lọt vào danh sách 10 thiết bị Windows Phone được tiêu thụ nhiều nhất. Lumia 7xx chiếm 15% thị phần các thiết bị chạy hệ điều hành của Microsoft nhưng phân bố không đồng đều tại các khu vực khác nhau trên thế giới, ví dụ như 69% tại Nam Phi, 40% ở Mexico nhưng lại dưới 1% ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Một tin tức thú vị khác, theo AdDuplex thì LG đang chuẩn bị một chiếc điện thoại chạy Windows Phone có tên mã là LG VW820, với màn hình 4.7 inch, độ phân giải 480 x 854. Điều này cho thấy LG đang có dấu hiệu trở lại với cuộc đua các thiết bị chạy Windows Phone trong thời gian tới. Chúng ta còn nhớ rằng LG trước đó đã ngừng sản xuất điện thoại Windows Phone để tập trung vào Android và nền tảng WebOS.

Một chi tiết thú vị khác của bản báo cáo là có đến 95,51% thiết bị Windows Phone mang thương hiệu Lumia. Điều này cho thấy Microsoft còn phải cố gắng rất nhiều trong thời gian tới để thu hút các nhà sản xuất phần cứng khác đầu tư vào nền tảng của mình.

Minh Trung

Theo GSMArena

Chủ đề khác