VnReview
Hà Nội

Palm đã chính thức trở thành công ty con của TCL

TCL, một công ty công nghệ của Trung Quốc vừa công bố thông tin Palm đã chính thức trở thành công ty con của mình.

Palm trở thành công ty con của TCL

Palm đã từng là một tên tuổi lớn của làng di động thế giới với những sản phẩm rất được người dùng ưa chuộng như Palm Treo. Tuy nhiên, bước ngoặc dẫn đến thất bại của công ty là khi họ cố gắng phát triển nền tảng WebOS nhằm cạnh tranh với iOS và iPhone của Apple. Phần cứng kém cộng với sự non yếu của WebOS đã khiến Palm rơi vào khủng hoảng và phải bán WebOS cho LG.

Tuy nhiên, Palm đang có dấu hiệu quay trở lại làng di động khi gần đây thương hiệu này đã được TCL (một công ty của Trung Quốc) mua lại.;Theo thông tin mới nhất thì Palm Inc vẫn đặt trụ sở tại California nhưng thuộc sở hữu của TCL (công ty là chủ sở hữu của Alcatel OneTouch), có trụ sở tại Trung Quốc. 

TCL không cho biết kế hoạch chính xác với thương hiệu Palm mới. Tuy nhiên, công ty có thể để Palm phát triển những dòng điện thoại Android với logo Palm. 

Hiện tại, có nhiều tin đồn về cách TCL và Palm phát triển trong thời gian tới: một số người cho rằng Palm sẽ phát triển trở lại với smartphone chạy WebOS (hiện đang thuộc sở hữu của LG), số khác thì cho rằng Palm cũng có thể quan tâm đến Windows Phone và cả Firefox OS.

Minh Trung

Theo Liliputing

http://liliputing.com/2015/01/palm-back-dead-tcl-subsidiary.html

Chủ đề khác