VnReview
Hà Nội

Bkav tính phân phối smartphone Bkav tại Mỹ và Sing

Chiếc smartphone đầu tiên do Bkav sản xuất;vừa xuất hiện tại triển lãm CES 2015 và chưa ra mắt chính thức, nhưng Bkav không giấu tham vọng phân phối sản phẩm này ra thị trường quốc tế.

Dự kiến chính thức ra mắt thị trường trong nước ngay trong quý I/2015, chiếc smartphone của Bkav tỏ ra có nhiều tham vọng nhằm nhanh chóng giành được một vị thế đáng kể trên thị trường điện thoại di động. Sản phẩm được Bkav định vị là hàng siêu cao cấp, với thiết kế tinh xảo, đẹp mắt, nguyên vật liệu chọn lọc từ những nhà cung cấp đẳng cấp thế giới, cấu hình có thể xếp vào hàng những smartphone mạnh nhất hiện nay. Điều hấp dẫn người dùng nhất đó là họ sẽ có một sản phẩm rất cao cấp nhưng giá rất hợp lý đối với thị trường Việt Nam, theo lời ông Tony Nguyen, Giám đốc thị trường Mỹ của Bkav cho biết tại CES 2015 đang diễn ra tại Las Vegas (Mỹ).

bkav smartphone

Bkav smartphone

Biên tập viên VnReview có mặt tại CES cũng đã được ông Tony Nguyen tiết lộ: Smartphone của Bkav sẽ không chỉ được bán tại thị trường Việt Nam mà sẽ còn được xuất khẩu sang các thị trường nước ngoài. Ông cho biết: "Khi xác định làm smartphone cao cấp như thế này thì chúng tôi tham vọng không chỉ thâm nhập thị trường ở Việt Nam. Thực tế chúng tôi đang đàm phán với một số nhà mạng ở Mỹ và Singapore để đưa vào các thị trường đó một cách nhanh nhất".

Cách bán hàng thông qua nhà mạng khá phổ biến ở Mỹ và Singapore trong khi nhiều thị trường khác như Việt Nam ưa chuộng hình thức mua trực tiếp không kèm hợp đồng nhà mạng hơn. Mặc dù có thể đây là một kênh phân phối tốt để đưa sản phẩm vào các thị trường mới, nhưng không rõ smartphone Bkav có đủ sức hút đối với khách hàng nước ngoài không. Hiện tại, các nhà mạng tại Mỹ và Singapore đều đang có hợp đồng phân phối các sản phẩm cao cấp của Apple, Samsung, LG, Nokia, HTC, Sony…, giá bán kèm hợp đồng tất nhiên là luôn cao hơn bản không kèm hợp đồng, như iPhone của Apple bản kèm hợp đồng cao hơn 350 USD so với bản SIM-free.

Các smartphone thuộc hàng siêu cao cấp đến từ các hãng như Apple, Samsung, Sony, LG… hiện nay đều có giá từ 11-18 triệu đồng, trong số này có cả những smartphone sử dụng vỏ nhựa. Bkav smartphone sử dụng khung nhôm nguyên khối, kính Gorilla Glass bảo vệ 2 mặt sản phẩm, kính sapphire cũng được sử dụng để bảo vệ cho camera. "Đây là những chất liệu cao cấp nhất hiện nay. Thậm chí là để tăng độ cao cấp sang trọng của sản phẩm thì ngay đến con vít chúng tôi cũng chọn chất liệu titanium", ông Tony Nguyen tiết lộ.

Thanh Hải 

Chủ đề khác