VnReview
Hà Nội

Sony cán mốc 18,5 triệu máy PS4 bán ra trên toàn cầu

Sony hôm (6/1) vừa chính thức thông báo rằng, hãng đã bán được ra hơn 18,5 triệu máy chơi game PlayStation 4 trên toàn cầu tính tới hết ngày 4/1, một con số tăng trưởng kỷ lục so với mốc 13,5 triệu đơn vị vào hồi cuối tháng 10/2014.

Số lượng máy PS4 được bán ra tăng trưởng nhanh chóng ngay trong khoảng thời gian này là một tín hiệu vui kể từ sau khi công ty con của Sony gặp phải vụ tấn công cơ sỡ dữ liệu hồi cuối năm 2014.

Mặc dù gặp phải tình trạng khá khó khăn trong khoảng thời gian qua với doanh số bán các thiết bị di động và TV èo uột, nhưng máy chơi game tiếp tục là một điểm sáng hiếm hoi giúp vực dậy phần nào doanh số bán hàng của Sony. Tuy nhiên trong năm 2014, Sony vẫn tiếp tục ghi nhận khoản lỗ ròng lần thứ năm trong vòng 6 năm qua.

Theo CEO Andrew House - người phụ trách Sony Computer Entertainment tại thị trường Châu Âu cho biết, doanh số máy chơi game thời điểm cuối năm ngoái tăng trưởng rất mạnh mẽ và công ty đã phải rất nỗ lực mới có thể đáp ứng được nhu cầu gia tăng nhanh chóng của người mua.

Máy chơi game PS4 được bán ra vào hồi cuối năm 2013 tại thị trường Mỹ, Tây Âu, Châu Mỹ Latinh và cùng thời điểm phát hành với máy chơi game Xbox One mới nhất của Microsoft. Mức giá của máy khi về thị trường Việt Nam (qua đường xách tay) trong những ngày đầu thậm chí còn gấp đôi so với mức;giá gốc 399 USD tại Mỹ, mức giá xách tay của PS4 tại Việt Nam vào khoảng 949 USD (hơn 20,2 triệu đồng) và đó là một mức giá khiến nhiều game thủ tại Việt Nam khá ngán ngẩm. Tuy nhiên, cho tới nay khi số lượng hàng nhập về nhiều hơn thì mức giá cũng đã được ổn định và dễ chịu hơn cho người mua.

Tiến Thanh

Theo Reuters

Chủ đề khác