VnReview
Hà Nội

Oppo dọa kiện smartphone "nhái" Oppo N1 của Polaroid?

Thông thường, trên thị trường di động hiện nay chỉ có các nhà sản xuất Trung Quốc "nhái" lại các sản phẩm khác trên thị trường, nhưng với trường hợp lần này của Polaroid lại hoàn toàn khác. Tại CES 2015, hãng đã cho ra mắt mẫu smartphone gần như giống hệt với chiếc Oppo N1 (Trung Quốc).

Mẫu smartphone mới của Polaroid có tên Selfie và là một model tầm trung của công ty Polaroid (Mỹ). Máy có màn hình 5.5 inch HD 720p, được tích hợp sẵn chip 8 nhân (chưa rõ nhà sản xuất), RAM 2 GB và bộ nhớ trong dung lượng 16GB không hỗ trợ thẻ nhớ.

Đặc biệt như đã nói, Polaroid Selfie sở hữu camera 13MP được thiết kế dưới dạng xoay với góc xoay 206 độ và kiêm hai chức năng của camera chính và camera phụ. Ngoài ra, Polaroid Selfie cũng sẽ chạy hệ điều hành Android 5.0 Lollipop và hỗ trợ Wi-Fi, Bluetooth 4.0.
 

Tuy nhiên theo như trang;GSMArena trích đăng lại tuyên bố của Oppo (Trung Quốc) trước vụ việc này cho biết, hãng không hề cấp phép thiết kế camera xoay trên Oppo N1 cho bất kỳ bên thứ ba nào và hãng sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc trên để có những hành động pháp lý kịp thời bảo vệ quyền lợi của mình.

Oppo cũng cam kết với các khách hàng của mình rằng, các thiết kế và công nghệ thông minh mà hãng ứng dụng trên smartphone đều được chăm chút khá tỉ mỉ và hãng kiên quyết bảo vệ những tài sản trí tuệ liên quan tới sự đổi mới về công nghệ lẫn thiết kế.

Như vậy chưa rõ liệu Polaroid có định tiếp tục cho ra mắt chiếc Selfie trong thời gian tới hay không, hay hãng buộc sẽ phải nhượng bộ trước lời thách thức của Oppo. Câu trả lời chắn chắn sẽ có trong thời gian tới và VnReview sẽ tiếp tục cập nhật thêm thông tin cho độc giả trong các bài viết tiếp theo.

Một số hình ảnh về mẫu smartphone Polaroid Selfie:

Tiến Thanh

Theo Neowin, GSMArena

Chủ đề khác